Lý Hoàng Nam phá kỷ lục tiến thẳng vào tốp 300 của quần vợt nhà nghề thế giới

Trong bảng xếp hạng của Liên đoàn quần vợt thế giới vừa công bố vào sáng nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tăng 38 bậc vươn lên đứng hạng 290 thế giới. Tay vợt gốc Tây Ninh của CLB Hải Đăng tiếp tục tự phá kỷ lục là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất.

Lý Hoàng Nam đã hoàn thành mục tiêu cho năm nay
Lý Hoàng Nam đã hoàn thành mục tiêu cho năm nay

Với vị trí á quân ở giải quần vợt Bangkok Open, tay vợt Lý Hoàng Nam nhận được 30 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Anh có tổng cộng 169 điểm để vươn lên đứng hạng 290 thế giới, cách tay vợt đang đứng hạng 201 thế giới Jozef Kovalik 93 điểm. Đầu năm 2022, Lý Hoàng Nam đứng hạng 583 thế giới và anh đặt mục tiêu lọt vào tốp 300 trong năm nay. Với việc đứng hạng 290, xem như tay vợt Việt Nam đã hoàn thành được bước 1 trong kế hoạch chinh phục tốp 100 thế giới trước 30 tuổi mà Lý Hoàng Nam đã đặt ra.

Lý Hoàng Nam phá kỷ lục tiến thẳng vào tốp 300 của quần vợt nhà nghề thế giới ảnh 1 Lý Hoàng Nam nhận giải thưởng cho vị trí á quân Bangkok Open

Sau khi thăng hạng vào tốp 300, Lý Hoàng Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng khi đã hoàn thành được mục tiêu đề ra trong năm nay. Tôi xin cảm ơn đến Ban huấn luyện, đồng đội, gia đình…. và người hâm mộ luôn đồng hành, ủng hộ cho tôi trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn đến chú Thái Trường Giang, một người đã âm thầm lo lắng, tạo tất cả các điều kiện thi đấu tốt nhất cho tôi để có được thành công như ngày hôm nay. Như mục tiêu mà tôi đưa ra trước đây là phải vào tốp 100 thế giới trước 30 tuổi, nên mục tiêu tiếp theo của tôi phải cố gắng lọt vào tốp 200 trong năm 2023”.

Lý Hoàng Nam phá kỷ lục tiến thẳng vào tốp 300 của quần vợt nhà nghề thế giới ảnh 2 Lý Hoàng Nam và HLV Trần Quốc Phong tiếp tục ở lại Thái Lan thi đấu giải Open thứ 2
Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam và HLV Trần Quốc Phong tiếp tục ở lại Thái Lan tham dự giải Bangkok Open thứ 2 khởi tranh vòng chính vào ngày mai. Ở trận ra quân đầu tiên, Lý Hoàng Nam gặp phải tay vợt khá mạnh Yasutaka (Nhật Bản) hiện đang đứng hạng 247 thế giới.

Tin cùng chuyên mục