Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải quần vợt M15 Poitiers Pháp 2022

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã cải thiện thành tích của mình trong chuyến du đấu tại Pháp khi đánh bại tay vợt Maxence Broville (Pháp) vào khuya qua giành quyền vào bán kết giải quần vợt M15 Poiliers. Bởi trước đó ở giải đầu tiên vào tuần trước, tay vợt gốc Tây Ninh dừng chân ở tứ kết. 

Lý Hoàng Nam đặt chân vào bán kết giải M15 Pháp
Lý Hoàng Nam đặt chân vào bán kết giải M15 Pháp

Với thứ hạng 589 thế giới, Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 6 và khởi đầu khá thuận lợi vượt qua tay vợt lấy suất từ vòng loại đang đứng hạng 1.139 thế giới Ben Jones (Anh) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/3).  Ở trận đấu kế tiếp, tay vợt đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh may mắn gặp tay vợt trẻ 18 tuổi chưa có thứ hạng thế giới tham dự nhờ suất đặc cách của nước chủ nhà Maxime Dubouch. Mặc dù vậy, tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn phải vất vả làm cuộc lội ngược dòng với chiến thắng 2-1 (4/6, 6/2, 6/0) lọt vào tứ kết gặp Maxence Broville (Pháp) vào lúc 22 giờ tối qua 18-3.

Tuy đang đứng hạng 1.012 thế giới nhưng Maxence Broville vừa gây tiếng vang ở vòng 1 khi đánh bại hạt giống số 1 Henri Squire ((Đức) đang đứng hạng 404 thế giới. Chính vì thế, trình độ của tay vợt 23 tuổi người Pháp này cũng không phải là dạng vừa.

Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải quần vợt M15 Poitiers Pháp 2022 ảnh 1 Lý Hoàng Nam đã có những chiến thắng trước đối thủ có thể hình tốt hơn mình

Với chiều cao 1 mét 93, Maxence Broville có những quả giao bóng rất mạnh gây khó khăn cho tay vợt số 1 Việt Nam. Ngay trong game giao bóng đầu tiên thắng điểm, Maxence Broville có đến 3 lần ăn điểm giao bóng trực tiếp. Trong toàn trận đấu, tay vợt người Pháp có đến 16 lần thắng điểm giao bóng trực tiếp.

Bất chấp đối thủ có những quả giao bóng sấm sét, Hoàng Nam vẫn có những cú trả giao bóng hiểm hóc, nhất là những pha giao bóng lên lưới của Maxence Broville. Thế trận so kè nhau từng game một mà không ai có được cơ hội bẻ break. Tuy nhiên ở game thứ 9 Maxence Broville cầm giao bóng, Hoàng Nam sau khi bỏ lỡ cơ hội đầu tiên lấy break đã thành công ở lần thứ 2 vượt lên dẫn trước 5/4. Tại game thứ 10, đến lượt tay vợt người Pháp có cơ hội lấy break đầu tiên của mình. Thế nhưng không giống Hoàng Nam, Maxence Broville lại bỏ lỡ nên nhìn Hoàng Nam ấn định chiến thắng 6/4 vượt lên dẫn 1-0. 

Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải quần vợt M15 Poitiers Pháp 2022 ảnh 2 Sự kiên trì và cố gắng đã mang đến thành công cho Lý Hoàng Nam

Ở ván thứ 2, Maxence Broville chơi có phần lấn lướt so với Lý Hoàng Nam. Sau khi bỏ lỡ cơ hội lấy break của Lý Hoàng Nam ở game đầu, thì đến game thứ ba tay vợt Việt Nam cầm giao bóng, tay vợt người Pháp đã thành công vượt lên dẫn 4/2 và thắng luôn với điểm số 6/3 cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván quyết định, mọi chuyện đều diễn ra khá bất lợi cho tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh khi anh 3 lần bị mất break trước. Tuy nhiên thật đáng khen cho tinh thần thi đấu kiên cường và ý chí quyết thắng của Lý Hoàng Nam khi cả 3 lần anh đều đòi lại break ngay lập tức. Trong game thứ 12 của ván quyết định, Lý Hoàng Nam có những quả trả giao bóng khá tốt, đồng thời khoá giải được nhiều pha tấn công lên lưới của đối thủ. Anh xuất sắc có thêm 1 break khá quan trọng để giành chiến thắng 7/5, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc  2-1 (6/4, 3/6, 7/5).

Lọt vào bán kết vào dự kiến vào đêm nay, Lý Hoàng Nam gặp tay vợt 20 tuổi đang đứng hạng 555 thế giới Mattia Bellucci (Italia) được xếp làm hạt giống số 4 của giải.

Tin cùng chuyên mục