Lý Hoàng Nam lần thứ 3 lọt vào bán kết giải quần vợt nhà nghề tại Ai Cập

Trong lần thứ 5 dự giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh do Ai Cập tổ chức có tính điểm nhà nghề thế giới, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục có mặt tại vòng bán kết nhằm có cơ hội tranh chức vô địch nhận 10 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới.

Lý Hoàng Nam đang chơi ổn định tại Ai Cập
Lý Hoàng Nam đang chơi ổn định tại Ai Cập

Đối thủ của Lý Hoàng Nam trong trận tứ kết diễn ra chiều nay là tay vợt người CH Síp Menelaos Efstathiou hiện đang đứng hạng 1.336 thế giới. Do thứ hạng còn khiêm tốn, Menelaos Efstathiou dự giải vào vòng chính nhờ suất đặc cách của BTC. Thế nhưng vào hôm qua, tay vợt của CH Síp vừa gây bất ngờ đánh bại tay vợt tay vợt hạt giống số 2 hơn mình 734 bậc Simone Roncalli (Italia) – hiện đứng hạng 602 thế giới.

Khác với trận đấu trước nhập cuộc khá chật vật, tay vợt hạng 863 thế giới Lý Hoàng Nam nhanh chóng chiếm ưu thế khi có được break ngay game đầu tiên Menelaos Efstathiou cầm giao bóng. Tuy thua tay vợt số 1 Việt Nam đến 473 bậc trong bảng xếp hạng thế giới, nhưng diễn biến trên sân cho thấy trình độ hai tay vợt không chênh lệch là bao nhiêu. Tay vợt người CH Síp đã chơi “ăn miếng trả miếng” với Hoàng Nam khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Ngay game thứ 6 tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng cầm giao bóng, Menelaos Efstathiou đã đòi lại break thành công để cân bằng điểm số 3/3.

Lý Hoàng Nam lần thứ 3 lọt vào bán kết giải quần vợt nhà nghề tại Ai Cập ảnh 1 Hoàng Nam chắc chắn có 4 điểm thưởng ATP do lọt vào tứ kết

Diễn biến một lần nữa trở nên kịch tính khi Hoàng Nam nhanh chóng lấy thêm 1 break nâng điểm số lên 4/3 thì Menelaos Efstathiou đòi lại break ở game sau đó cân bằng điểm số 4/4. Tuy nhiên đến lần thứ 3 Hoàng Nam bẻ break ở game thứ 11 vượt lên dẫn 6/5, tay vợt Việt Nam đã không cho đối thủ sửa sai khi giữ được game giao bóng nhằm kết thúc ván với điểm số 7/5.

Lên tinh thần, Hoàng Nam chơi khá tốt ở đầu ván 2 khi có được 2 điểm break, nhanh chóng vượt lên dẫn khá xa với điểm số 5/1. Trong một khoảnh khắc lơi lỏng sau đó, Hoàng Nam bị thua liền 3 game để Menelaos Efstathiou rút ngắn điểm số xuống còn 4/5. May mắn thay, Hoàng Nam đã kịp lấy lại được tinh thần nên giữ được game giao bóng, qua đó kết thúc ván với điểm số 6/4.

Thắng chung cuộc 2-0 (7/5, 6/4), Hoàng Nam lần thứ 3 lọt vào bán kết giải M15 của Ai Cập. Đối thủ của anh vào ngày mai là tay vợt hạt giống số 3 Daniele Capecchi (Italia) hiện đang đứng hạng 672 thế giới. Trong lần gặp nhau duy nhất ở chính giải này năm ngoái, Hoàng Nam từng đánh bại sít sao tay vợt người Italia với tỷ số 2-1.

Tin cùng chuyên mục