Giải quần vợt ITF WTT M15 Hải Đăng Tây Ninh 2022

Lý Hoàng Nam lần đầu tiên đăng quang ở quê nhà

Sau 3 lần lỡ hẹn, cuối cùng tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thoả lòng mong ước khi lần đầu tiên giành chức vô địch ngay tại quê hương Tây Ninh. Anh đã  đánh bại tay vợt người Australia Thomas Fancutt trong trận chung kết vừa kết thúc trưa nay tại cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh.

Lý Hoàng Nam đăng quang
Lý Hoàng Nam đăng quang

Kể từ khi bén duyên với quần vợt kéo nhiều tay vợt đẳng cấp như Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương …, ông bầu” CLB Hải Đăng Tây Ninh - Thái Trường Giang đã mở hầu bao tổ chức nhiều giải ITF Men’s World Tour Tennis nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn quần vợt thế giới có tính điểm ATP.

Tổ chức trong 3 năm qua, hướng đi đúng đắn đã giúp các tay vợt CLB Hải Đăng Tây Ninh nói riêng và các tay vợt Việt Nam nói chung có cơ hội được thi đấu quốc tế. Từng có mặt trong 3 trận chung kết ngay tại quê nhà, Lý Hoàng Nam đều lỡ hẹn khi thất bại hoàn toàn, ngậm ngùi nhìn chiếc cúp rời khỏi Việt Nam.

Ở lần chung kết thứ 4 tại Tây Ninh diễn ra sáng nay, Lý Hoàng Nam cũng đã có một trận đấu rất khó khăn trước tay vợt tay vợt 27 tuổi hạng 615 thế giới Thomas Fancutt (Australia).

Lý Hoàng Nam đang thi đấu lên tay trong thời gian gần đây

Khởi đầu trận đấu, Thomas Fancutt chơi khá sung sức khi lấy break vượt lên dẫn trước với điểm số 2/1. Thế nhưng sau đó, tay vợt số 1 Việt Nam từng bước lấy lại thế trận khi khai thác điểm yếu nơi trái tay 1 tay của đối thủ. Gần như tất cả các đường bóng của Hoàng Nam đều nhắm vào ép trái để cho đối thủ đánh tự hỏng hoặc bỏ khoảng trống tung cú quyết định về bên phải.

Nhờ đấu pháp hợp lý, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh nhanh chóng đòi lại break cân bằng điểm số 2/2. Không những thế, Hoàng Nam có thêm một break nữa ở game thứ 8 nâng điểm số lên 5/3 và kết thúc ván với điểm số 6/3 ở game cầm giao bóng sau đó.

Lý Hoàng Nam lần đầu tiên đăng quang ở quê nhà ảnh 2 Lý Hoàng Nam sẽ được thăng hạng trong tuần tới

Sang ván thứ 2, Thomas Fancutt có phần nào xuống sức trước cái nắng nóng của ở đất Tây Ninh. Bên cạnh đó, tay vợt người Australia phải trải qua trận bán kết 3 ván đầy căng thẳng nên phần nào đã suy giảm thể lực. Chính vì thế, mỗi đường bóng Hoàng Nam đánh sang không ép trái, mà qua phải tay, Thomas Fancutt quyết định đánh cú nặng 5 ăn 5 thua, hạn chế “cầu cưa”. Tuy nhiên, chiến thuật này cũng phải phá sản khi Hoàng Nam chơi khá hay trong các pha đáp trả, nhất là các cú trả giao bóng chuẩn xác. Nhờ thế, Hoàng Nam có được một break ở game thứ 3 vượt lên dẫn 2/1 và kết thúc luôn ván 2 với điểm số 6/4.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/4), Lý Hoàng Nam lên ngôi vô địch và nhận 15 điểm trong bảng xếp hạng thế giới. Trong lần xếp hạng tới, chắc chắn tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh sẽ thăng tiến hơn so với thứ hạng 476 như hiện nay. Theo Lý Hoàng Nam, đây là chức vô địch ITF WTT lần thứ 7 của anh.

Lý Hoàng Nam lần đầu tiên đăng quang ở quê nhà ảnh 3 Linh Giang/Minh Tuấn giành ngôi á quân

Sau khi đoạt chức vô địch, Hoàng Nam cho biết: “So với những lần trước đây, việc vô địch lần này khiến tôi vui và hạnh phúc hơn. Bởi đây là lần đầu tiên, tôi được nâng chiếc cúp ngay tại quê nhà. Tay vợt người Australia trong trận chung kết ngày hôm nay đã không có thể lực tốt khi trải qua nhiều trận đấu 3 ván của những ngày trước đó. Mặc dù là người đã đăng quang, nhưng tôi vẫn muốn có thêm nhiều và rất nhiều chức vô địch nữa. Chính vì thế, mục tiêu trước mắt của tôi sẽ là vô địch 2 giải sắp tới tại Tây Ninh”.

Ở trong trận chung kết đôi nam,  Phạm Minh Tuấn kết hợp cùng Trịnh Linh Giang đã kết thúc cuộc phiêu lưu khi thất thủ trước đôi người Nhật Kawachi/Tanuma với tỷ số 0-2 (6/7, 2/6). Tuy giành ngôi á quân, đây vẫn được xem là thành tích ngoài mong đợi cho hai tay vợt thành viên đội tuyển quốc gia.

Tin cùng chuyên mục