Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open 2

Sau khi giành á quân giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open vươn vào tốp 300 thế giới đứng hạng 290, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục lưu lại Thái Lan tiếp tục tham dự giải thứ 2 vừa khởi tranh vòng chính vào ngày hôm nay.

Lý Hoàng Nam tiếp tục có điểm tại giải Bangkok Open 2
Lý Hoàng Nam tiếp tục có điểm tại giải Bangkok Open 2

Theo lịch thi đấu ban đầu, Lý Hoàng Nam gặp nhiều khó khăn khi đối thủ là tay vợt hạt giống số 3 Uchiyama Yasutaka (Nhật Bản). Thế nhưng khi vào khởi động trước trận đấu, tay vợt hạng 247 thế giới người Nhật Bản lại gặp chấn thương. Chính vì thế, tay vợt James McCabe (Australia, hạng 448 ATP) có thành tích tốt của vòng loại được nhận suất Lucky Losers được đôn lên thay thế.

Ở tuổi 19, tay vợt người Australia gốc Philippines đã lọt vào tốp 500 thế giới thì trình độ cũng không phải là dạng vừa. Vì ngay cả Lý Hoàng Nam, khi ở tuổi 19 cũng phải lặn lội ở tốp 700 tếh giới.

Khởi đầu trận đấu, James McCabe bung sức ra đánh với những cú ra tay hiểm hóc khiến tay vợt Việt Nam gặp nhiều khó khăn. James McCabe là người có được điểm break trước vượt lên dẫn 3/0 và kết thúc ván với điểm số 6/3.

Thế nhưng kể từ ván 2 trở đi, Lý Hoàng Nam đã thể hiện được tư duy đọc trận đấu khá tốt khi phát hiện ra những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Khắc chế được sở trường của đối thủ, Lý Hoàng Nam từng bước nắm lại thế trận và đưa thế trận theo hướng có lợi cho mình.

Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Bangkok Open 2 ảnh 1 Lý Hoàng Nam tiếp tục thi đấu tốt ở Thái Lan

Sang ván hai, Lý Hoàng Nam dần bắt nhịp, phát huy tốt những cú đánh cuối sân hiểm hóc, giành chiến thắng 6/3, cân bằng tỷ số 1-1. Sau khi có 1 break để thắng lại ván 2 với điểm số 6/3, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục có 2 điểm break trong ván quyết định để thắng với điểm số 6/2.

Lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (3/6, 6/3, 6/2) trước James McCabe, Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 đơn nam giải ATP Challenger Bangkok Open 2 gặp tay vợt Federico Gaio (Italia, hạng 330 ATP).

Tin cùng chuyên mục