Giải quần vợt Men’s Futures F2 Ấn Độ 2018

Lý Hoàng Nam khai Xuân bằng một chiến thắng

Sau khi tận hưởng những ngày Tết cùng gia đình, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã trở lại đấu trường quốc tế bằng một chiến thắng trong trận ra quân ở giải Men’s Furures F2 Ấn Độ diễn ra chiều nay. Một khởi đầu thuận lợi cho năm mới. 

Lý Hoàng Nam mở hàng đầu năm bằng chiến thắng
Lý Hoàng Nam mở hàng đầu năm bằng chiến thắng

Nằm trong kế hoạch thi đấu quốc tế nhằm chinh phục mục tiêu lọt vào tốp 300 thế giới vào cuối năm nay, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự 3 giải Men’s Futures tại Ấn Độ liên tiếp trong tháng 3. Và chiều hôm nay, anh đã đánh trận đầu tiên ở nội dung đôi nam đứng cặp cùng tay vợt Boluda (Tây Ban Nha).

Trước khi bước vào trận đấu gặp đôi chủ nhà Ấn Độ Eqbal/Nenwani, tay vợt số 1 Việt Nam đón nhận tin không vui khi tụt 4 bậc xuống đứng hạng 475 thế giới. Tuy nhiên, anh vẫn thi đấu với một tâm lý sung mãn, đúng với thương hiệu "chuyên gia lội ngược dòng" của Lý Hoàng Nam.

Ở ván đầu tiên, Hoàng Nam và người bạn đồng hành chơi không tốt nên để cho đôi Ấn Độ giành chiến thắng khá thuyết phục. Khi tỷ số đang là 2-2, đôi Hoàng Nam phối hợp thiếu ăn ý để đối phương ăn 4 game liên tiếp kết thúc ván với điểm số 6/4. Kịch bản ở ván thứ 2 cũng tương tự như ván 1, nhưng thế trận thì đảo chiều. Đang hoà nhau ở điểm số 1/1, đôi Hoàng Nam có 5 game thắng liên tiếp kết thúc ván với điểm số 6/1, cân bằng tỷ số 1-1.

Bước vào ván super tie break quyết định đánh chạm 10, một lần nữa Hoàng Nam thể hiện được bản lĩnh cùng đồng đội làm cuộc lội ngược dòng. Bị dẫn 1/3, đôi Hoàng Nam thắng liên tiếp 6 điểm bóng vượt lên dẫn lại 6/3 rồi kết liễu đối phương ở điểm số 10/4.

Thắng chung cuộc 2-1 (2/6, 6/1, 10/4), đôi Hoàng Nam/Boluda giành quyền vào tứ kết nội dung đôi nam. Vào ngày mai, Lý Hoàng Nam sẽ ra quân ở nội dung đơn nam và gặp tay vợt Mohit (Ấn Độ) ở vòng đầu tiên 32 tay vợt. Một tay vợt khác của Việt Nam là Trịnh Linh Giang cũng dự nội dung đơn nam nhưng bị rơi đài ở vòng loại khi thua tay vợt người Mỹ Bybel 0-2 (3/6, 4/6).

Tin cùng chuyên mục