Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh

Tuy là hạt giống số 1 của giải, nhưng Lý Hoàng Nam đã không thể nâng cao chiếc cúp vô địch giải quần vợt ITF World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh tại quê nhà khi nhận thất bại trước Yu Hsiou Hsu trong trận chung kết đơn nam vào trưa nay.

Lý Hoàng Nam với chiếc cúp á quân
Lý Hoàng Nam với chiếc cúp á quân

Trận chung kết được xem là mong đợi bởi hai tay vợt góp mặt đều là hạt giống số 1 và số 2 của giải. Đang có thứ hạng 380 thế giới, Yu Hsiou Hsu (Đài Loan) được xếp làm hạt giống số 2 nhưng đã có 2 lần vô địch giải đẳng cấp M25 từ đầu năm đến nay. Trong khi, Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 275 thế giới chỉ vô địch giải đẳng cấp M15. Chính vì thế, dù có thứ hạng thấp hơn, nhưng Yu Hsiou Hsu không phải là tay vợt hạng vừa.

Ngay khi khởi đầu trận đấu, Yu Hsiou Hsu đã chứng tỏ năng lực với  những cú đánh hai biên đầy hiểm hóc khiến Hoàng Nam rơi vào thế bị động. Yu Hsiou Hsu sớm có điểm break khi Hoàng Nam giao bóng để vượt lên dẫn 2/0. Dù nỗ lực đòi lại được break rút ngắn điểm số xuống còn 2/3, nhưng Yu Hsiou Hsu nhanh chóng bẻ thêm một break nữa để thắng với điểm số 6/3.

Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh ảnh 1 Nỗ lực bất thành của Lý Hoàng Nam

Sang ván đấu thứ 2, Yu Hsiou Hsu vẫn duy trì được lối đánh ổn định và chắc chắn, trong khi Lý Hoàng Nam bị mắc lỗi tự đánh hỏng rất nhiều. Yu Hsiou Hsu hoàn toàn chiếm ưu thế áp đảo khi bẻ 2 break thắng 4 game liên tiếp vượt lên dẫn 4/0 và thắng luôn với điểm số 6/2.

Thua chung cuộc 0-2 (3/6, 2/6), Lý Hoàng Nam chỉ giành ngôi á quân của giải và chấp nhận nhìn Yu Hsiou Hsu giơ cao chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ nhận được 16 điểm thưởng cho vị trí á quân giải M25 và nhiều khả năng anh sẽ tiến vào tốp 250 thế giới.

Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh ảnh 2 Hai tay vợt đứng đầu nội dung đơn nam nhận giải

Hôm nay, giải M25 Hải Đăng Tây Ninh bước vào thi đấu vòng loại tuần 2 với sự góp mặt của nhiều tay vợt trẻ Việt Nam. Cũng giống như giải tuần 1, Lý Hoàng Nam vẫn tiếp tục là hạt giống số 1 của giải tuần 2 nhờ có thứ hạng thế giới cao nhất trong số các tay vợt tham dự.

Tin cùng chuyên mục