Lý Hoàng Nam giành á quân đôi nam giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong

Sau khi đánh bại đôi hạt giống số 1 ở bán kết, đôi Lý Hoàng Nam không thể lên đỉnh vinh quang do thất thủ trước đôi hạt giống số 2 Shintaro/Yuta (Nhật Bản) trong trận chung kết vừa kết thúc lúc 16 giờ chiều nay.

Lý Hoàng Nam nhận thưởng bên cạnh HLV của mình.
Lý Hoàng Nam nhận thưởng bên cạnh HLV của mình.

Xét về trận đấu này, tay vợt gốc Tây Ninh khoác áo Beacmex Bình Dương vẫn phối hợp nhịp nhàng với người bạn đồng hành Ellis Blake (Australia) khi đối đầu với đôi hạt giống số 2 có thứ hạng thế giới cao hơn. Thế nhưng, do không tận dụng được cơ hội ở thời điểm quyết định, đôi Hoàng Nam phải trả giá. Theo số liệu thống kê, đôi Hoàng Nam có đến 8 cơ hội lấy break nhưng chỉ thành công được 2 lần, trong khi đôi Nhật Bản chỉ được 7 lần nhưng hiệu quả thành công rất cao với 4 lần lấy điểm. Một thất bại có phần hối tiếc cho Hoàng Nam và Blake.

Ở ván đầu tiên, cả hai đôi so kè nhau từng game cho đến thời điểm hoà nhau 4/4, đôi Nhật Bản xuất sắc giành được break, qua đó kết thúc ván với điểm số 6/4.

Lý Hoàng Nam giành á quân đôi nam giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong ảnh 1 Hai đôi đứng đầu nhận giải thưởng từ BTC. 

Ngay game đầu ván thứ hai, đôi Hoàng Nam lại bị mất break và đôi Nhật Bản vươn lên dẫn 2/0 do giữ game giao bóng sau đó. Một chút cơ hội được mở ra cho đôi Hoàng Nam lật ngược thế cờ khi anh cùng Blake xuất sắc ăn liền 4 game, vượt lên dẫn lại 4/2. Thế nhưng kể từ đây, đôi Hoàng Nam không giữ được ưu thế đánh mất lại đúng 4 game. Kết quả này giúp Shintaro/Yuta hoàn tất ván 2 với đỉểm số 6/4.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/4), đôi Shintaro/Yuta đăng quang ngôi vô địch còn Hoàng Nam/Blake nhận vị trí á quân. Sau giải này, Hoàng Nam sẽ sang Uzbekistan dự giải quần vợt Challenge có tính điểm xếp hạng thế giới. Dự kiến ngày 23-6, anh sẽ trở về Việt Nam tập trung cùng đội tuyển để cuối tháng sang Singapore dự Vòng loại Davis Cup – nhóm 3 khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục