Lý Hoàng Nam được chọn làm hạt giống số 5 giải Men's Futures M15

Quần vợt nam Việt Nam có 2 đại diện dự giải Men's Futures M15 Sharm El Sheikh 2021 (Ai Cập) nhưng chỉ một người góp mặt ở vòng đấu chính.
Tay vợt Lý Hoàng Nam.
Tay vợt Lý Hoàng Nam.

Giải sẽ thi đấu các lượt trận tại vòng chính từ ngày 6-10 (theo giờ địa phương) nhưng trước đó, vòng loại đơn và đôi đã tranh tài. Trong nội dung đơn, Vũ Hà Minh Đức phải dự vòng sơ loại tuy nhiên trước đối thủ Laelson Rodrigues (Brazil) thì tay vợt của Việt Nam thua 0 - 2 (5/7, 2/6) và dừng bước ở ngày 4-10. Tại vòng chính, Lý Hoàng Nam là người duy nhất của Việt Nam góp mặt và được xếp hạt giống số 5. 

Hai tay vợt Vũ Hà Minh Đức và Lý Hoàng Nam cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam dự các trận tại Davids Cup 2021 nhóm 3 khu vực châu Á-Thái Bình Dương ở Jordan cuối tháng 9 vừa qua tại Jordan sau đó tiếp tục ở lại để di chuyển tới Ai Cập thi đấu. 

Do thời gian qua ảnh hưởng của Covid-19 khiến các tay vợt không có giải thi đấu cọ xát, vì vậy, Hoàng Nam được lựa chọn hệ thống Men's Futures để tích lũy thêm điểm số và chuyên môn. Dự kiến, Hoàng Nam và Minh Đức thi đấu khoảng 4 giải trong các lượt đấu của M15 Sharm El Sheikh 2021 trong tháng 10 sau đó trở về nước. Ở giải, 2 tay vợt không có HLV đi cùng và tự thi đấu để điều chỉnh. 

Tin cùng chuyên mục