Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vô địch giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh

Trước khi lên đường sang Ai Cập vào sáng nay 20-2, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam bộc bạch sẽ cố gắng đoạt chức vô địch giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh nhằm cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới.

Lý Hoàng Nam đang cố gắng trở lại tốp 400.
Lý Hoàng Nam đang cố gắng trở lại tốp 400.

Từng vươn lên đứng hạng 385 thế giới vào ngày 12-11 năm 2018, thế nhưng hiện nay Lý Hoàng Nam đã rơi xuống hạng 708 trong bảng xếp hạng thế giới ATP. Có thể nói trong năm 2019 vừa qua, tay vợt thuộc biên chế của CLB Hải Đăng Tây Ninh đã tuột dốc không phanh. Theo bày tỏ của Lý Hoàng Nam, sở dĩ anh nhận kết quả như thế vì có một thời gian dài chấn thương nghỉ thi đấu quốc tế. Đồng thời năm 2019, cách tính điểm trong bảng xếp hạng thế giới cho Men’s Futures có nhiều xáo trộn ảnh hưởng phần nào đến kế hoạch thi đấu của Hoàng Nam.

Vào đầu năm nay, Hoàng Nam tham dự liên tiếp 2 giải M25 ITF World Tour tại Thái Lan đều trắng tay, không được điểm ATP nào vì dừng chân ở vòng loại. Đáng lẽ ra, anh tiếp tục sang Trung Quốc dự giải M15 trong tháng 2 nhưng do tình hình dịch bệnh Covid -19 nên giải đã huỷ. Chính vì thế, Ban huấn luyện đã kịp thời đăng ký giải M15 Sharm El Sheikh cho anh thay thế.

Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vô địch giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 1 Hai thầy trò Lý Hoàng Nam đang tập luyện. 

Sharm El Sheikh là giải nằm trong hệ thống ITF World Tour có tổng tiền thưởng 15.000 USD. Số điểm thưởng của giải là thấp nhất trong hệ thống tính điểm của ATP khi vô địch chỉ nhận 10 điểm, hạng nhì 6 điểm, bán kết 4 điểm, tứ kết 2 điểm và vòng 16 chỉ 1 điểm. Do điểm thưởng thấp, chính vì thế Lý Hoàng Nam phải đặt mục tiêu vô địch nhằm kiếm trọn 10 điểm thưởng. Bởi mục tiêu của Hoàng Nam trong thời gian tới là trở lại tốp 400 thế giới và hơn thế nữa nên những giải M15 như thế này, anh phải lọt vào chung kết mới được xem là khả quan. 

Giám đốc điều hành CLB Hải Đăng Tây Ninh Nahum Garcia (Tây Ban Nha) - đồng thời là HLV của Lý Hoàng Nam cho biết:  “Sau giải M25 tại Thái Lan vừa qua, Lý Hoàng Nam đã cố gắng tập luyện rất nhiều theo chương trình của BHL. Chúng tôi đã làm việc với nhau rất nhiều trong các cú Rally khác nhau, tập trung ở sân ngoài trời. Bên cạnh đó, các bài tập động tác chân cũng được chú trọng nhằm chuẩn bị luôn cho giải Davis Cup. Bới lúc đó, Nam sẽ đánh trên sân đất nện. Trong thời gian gần đây, Nam đã cải thiện phần nào khả năng giao bóng và có được sự tự tin trong cú giao bóng 1”.

Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vô địch giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 2 Tay vợt trẻ 19 tuổi Nguyễn Văn Phương sẽ được Hải Đăng Tây Ninh đầu tư thi đấu quốc tế trong năm nay. 

Do đứng hạng 708 thế giới, Lý Hoàng Nam sẽ được lọt thẳng vào vòng chính của giải. Ngoài Lý Hoàng Nam, Việt Nam còn có tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương cũng tham dự giải. Chưa có điểm trong bảng xếp hạng thế giới, Nguyễn Văn Phương phải dự từ vòng loại. Được biết trong năm nay, CLB Hải Đăng Tây Ninh ngoài việc đầu tư mạnh cho Lý Hoàng Nam, họ cũng lên kế hoạch dài hơi cho Nguyễn Văn Phương thi đấu quốc tế nâng cao trình độ.

Tin cùng chuyên mục