Lý Hoàng Nam đánh bại hai tay vợt Mỹ tiến vào tứ kết giải quần vợt nhà nghề tại Mexico

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở giải quần vợt M15 Cancun Mexico thuộc hệ thống ITF World Tennis Tour có tính điểm nhà nghề thế giới ATP khi lần lượt đánh bại hai tay vợt người Mỹ, qua đó góp mặt ở vòng tứ kết.

Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải Mexico
Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải Mexico

Sau khi thi đấu 5 giải quần vợt M15 tại Ai Cập với thành tích khá khả quan, trong đó có một chức vô địch, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục di chuyển sang Mexico để dự các giải M15 tại đây nhằm tìm kiếm điểm số thăng tiến trong bảng xếp hạng thế giới.

Với 1 chức vô địch và 2 lần lọt vào bán kết trong 5 giải thi đấu tại Ai Cập, Lý Hoàng Nam đã có bước tiến lớn trong bảng xếp hạng thế giới vươn lên đứng hạng 703. Bởi vào ngày 18/10/2021, tay vợt gốc Tây Ninh từng bị tuột xuống hạng 965. Nhờ sự thăng tiến này, Lý Hoàng Nam vinh dự được xếp làm hạt giống số 3 của giải M15 Cancun Mexico gồm 32 tay vợt đánh loại trực tiếp tìm ra người vô địch.

Lý Hoàng Nam đánh bại hai tay vợt Mỹ tiến vào tứ kết giải quần vợt nhà nghề tại Mexico ảnh 1 Tay vợt người Mỹ Alexander Bernard nhận thất bại trước Hoàng Nam

Ở vòng đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam chạm trán với tay vợt 18 tuổi  người Mỹ Alexander Bernard hiện đang đứng hạng 21 trẻ thế giới ITF và đứng hạng 1.377 thế giới ATP.

Dù chỉ mới 18 tuổi, Alexander Bernard vẫn thi đấu khá dũng mãnh trước đàn anh 24 tuổi Lý Hoàng Nam. Khởi đầu trận đấu, tay vợt người Mỹ dù bị mất break trước nhưng nhanh chóng đòi lại break và thắng luôn trong loạt tie break để vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên sau đó, Lý Hoàng Nam đã dùng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình khoá giải được sức trẻ của Alexander Bernard. Trong hai ván còn lại, tay vợt số 1 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 6/1, 6/3.

Lý Hoàng Nam đánh bại hai tay vợt Mỹ tiến vào tứ kết giải quần vợt nhà nghề tại Mexico ảnh 2 Lý Hoàng Nam tiếp tục ổn định ở các giải quốc tế

Làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng 2-1 (6/7, 6/1, 6/3), Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 gặp tay vợt cũng người Mỹ Chad Kissell vào rạng sáng ngày hôm nay. Đây là tay vợt 25 tuổi hạng 1.341 thế giới thua Lý Hoàng Nam đến 638 bậc. Sự chênh lệch về thứ hạng đã thể hiện rõ trên sân đấu khi Hoàng Nam chiếm ưu thế hoàn toàn. Trong suốt trận đấu, tay vợt người Mỹ không có một lần nào tiến đến điểm break. Ngược lại, Hoàng Nam tận dụng khá tốt những điểm break khi thực hiện thành công 4 trên 5 cơ hội tạo ra. Tổng cộng trận đấu Hoàng Nam ghi được 58 điểm, trong khi Chad Kissell chỉ ghi được 33. Kết quả này đã đưa Hoàng Nam giành chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0 (6/2, 6/2) để lọt vào tứ kết gặp Matic Spec vào khuya nay. Đây là tay vợt 26 tuổi người Slovenia hiện đang đứng hạng 743 thế giới.

Tin cùng chuyên mục