Lý do Tottenham có thể thắng trên sân Man.United

HLV Mauricio Pochettino khẳng định Tottenham của ông sẵn sàng phá “dớp” thất bại ở Old Trafford, trong cuộc đối đầu Man.United ở trận muộn nhất vòng 3 vào đêm nay.

Tottenham (phải) sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Man.United. Ảnh: Getty Images
Tottenham (phải) sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Man.United. Ảnh: Getty Images

Trước cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 3, Tottenham đối mặt với nhiều điều bất lợi. Gà trống khởi đầu tốt với 2 trận toàn thắng, nhưng họ chưa bao giờ thắng liền 3 trận đầu mùa giải mới trong gần 10 năm qua. Sân Man.United hôm nay là nơi chứng kiến nhiều thất bại nhất của Tottenham trước một đối thủ trong kỷ nguyên Premier League. Với bản thân HLV Pochettino, 4 lần cùng Tottenham du hành đến Old Trafford thì đều ra về với thất bại, thậm chí còn không ghi nổi bàn nào…

Tuy nhiên, HLV Pochettino lần này không thiếu sự tự tin về nỗ lực xoay chuyển lịch sử, khi Tottenham đang từng bước trưởng thành để dần thoát khỏi những cái bóng của đối thủ lớn nhất. Họ đã từng khiến giới quan sát tại Anh phải nói về việc lần đầu tiên sau 21 năm xếp trên Arsenal tại Premier League cách đây 2 năm. Đến mùa qua, Tottenham lần đầu tiên sau 23 năm xếp trên cả Arsenal lẫn Chelsea ở giải Premier League. Thậm chí, hành trình đẹp đẽ đó được tô vẽ thêm bằng chiến tích lần đầu tiên sau 28 năm thắng được trên sân Chelsea trong khuôn khổ giải vô địch Anh.

Lý do Tottenham có thể thắng trên sân Man.United ảnh 1 Nhưng HLV Mauricio Pochettino tự tin có thể đánh bại đội bóng của Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images 

Đây cũng là lý do khiến HLV Pochettino tự tin về khả năng lật đổ Man.United đêm nay: “Lịch sử Tottenham không thắng được nhiều danh hiệu, đó là một thực tế. Trong 4 năm qua chúng tôi cũng chưa giành được danh hiệu nào, đó cũng là một thực tế. Nhưng sau mỗi năm, mọi thứ trôi qua đều là lịch sử. Điều chúng tôi quan tâm là hiện tại, những gì chúng tôi đang nỗ lực là cho hiện tại và tương lai. Chúng tôi đang cố gắng tạo nên đội bóng có thể thắng bất kỳ đối thủ nào và thắng ở bất kỳ sân đấu nào”.

“Chelsea mùa trước là một ví dụ điển hình”, HLV Pochettino nhấn mạnh thêm. “Sau 27 hoặc 28 năm, cuối cùng chúng tôi cũng thắng trên sân của họ. Vậy tại sao chúng tôi không thể làm điều đó ở Man.United? Lúc này, hơn bao giờ hết, tôi rất tự tin vào chiến thắng. Trong 4 năm qua, chúng tôi đều rời sân của họ trong thất bại, nhưng không phải tất cả đều là những màn trình diễn xấu. Tất nhiên, sân Man.United là một nơi rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ đến đó để chứng tỏ có khả năng chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục