Lượt về Tứ kết: Lợi thế 2 đội “Quảng - Đà”

Loạt trận của lượt đi khép lại đã đem lại lợi thế cho 3/4 đội khách, mà thực tế những tỷ số mà Đà Nẵng hay Quảng Nam thực hiện được tại sân Cẩm Phả và Cần Thơ như giúp họ đặt 1 chân vào Bán kết.
Đà Nẵng (trái) sẽ “dễ thắng” trước một Cần Thơ đang muốn đá cho xong để chuẩn bị mục tiêu trụ hạng V-League Ảnh: Dương Thu
Đà Nẵng (trái) sẽ “dễ thắng” trước một Cần Thơ đang muốn đá cho xong để chuẩn bị mục tiêu trụ hạng V-League Ảnh: Dương Thu
Tương quan lực lượng giữa Than Quảng Ninh và Đà Nẵng lúc này thì khó ai có thể nghĩ đến việc đội khách có thể thực hiện được cú ngược dòng trên sân Hòa Xuân vào chiều nay. Những khó khăn trong việc chuẩn bị ngoại binh ở Than Quảng Ninh đang buộc HLV Phan Thanh Hùng gọi lại người cũ là Dyachenko để kiểm tra. Nhìn chung, Than Quảng Ninh còn nhiều chuyện phải củng cố để chuẩn bị cho lượt về V-League 2017 nên khó nghĩ đến chuyện họ bung sức quyết giành chiến thắng cách biệt hơn 3 bàn trên sân Hòa Xuân. 

Nếu như cặp Đà Nẵng – Than Quảng Ninh như sớm an bài từ trận lượt đi thì tình thế tại sân Tam Kỳ cũng tương tự khi Cần Thơ đang trong tâm trạng đá cho nhanh để về còn chuẩn bị cuộc đua trụ hạng V-League. Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trong tình thế tung nhiều cầu thủ dự bị cho thấy đội bóng Tây Đô không quá mặn với giải này.

Bất ngờ xem ra khó xảy ra trên hai sân Hòa Xuân và Tam Kỳ, trừ khi chính những đội chủ nhà không muốn đi tiếp. 

Bất ngờ nếu có, nhiều khả năng sẽ xảy ra trên sân Thống Nhất ở cuộc so tài giữa đội TPHCM và SLNA. Lượt đi SLNA thắng 3-1 trên sân Vinh, nhưng tương quan lực lượng giữa hai đội cùng khả năng tài chánh để tiến xa hơn, thậm chí là vô địch để đi đá AFC Cup thì đội bóng đến từ TPHCM có phần nhỉnh hơn. Khoảng cách 2 bàn trên thực tế không khó cho đội chủ nhà sang bằng vào chiều nay. Vấn đề chính ở trận này là đội nào “máu” hơn thì cửa đi tiếp sẽ rộng hơn cho đội đó. 

SLNA vốn khá mạnh ở thể thức đá Cúp, và cũng đã từng tham dự sân chơi châu Á, nhưng những khó khăn hiện tại của họ thì khó cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Ngoài ra còn phải nói đến khả năng hàng phòng ngự SLNA chiều nay không có Quế Ngọc Hải do bị chấn thương và cần giữ gìn để chuẩn bị cho lượt về V-League 2017.

Dù vậy, trong phát biểu cùng SGGP Thể Thao, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ra khá tự tin: “Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu với TPHCM. Tôi nghĩ lợi thế trận thắng 2 bàn là cơ sở lớn để tin SLNA sẽ giành vé vào bán kết. Hiện tại, chúng tôi có lực lượng ổn định, chỉ mất Minh Đức chấn thương, còn TPHCM đá 1 ngoại binh thì SLNA cũng như thế, mọi thứ tương đồng. Ngoài ra, SLNA sẽ có được lực lượng khán giả đến sân Thống Nhất đông. Tôi nghĩ điều này là động lực để toàn đội thi đấu hết mình. Chúng tôi muốn có danh hiệu vô địch, tuy nhiên lực lượng hạn chế nên cân nhắc mục tiêu nào khả thi nhất”.
 Lịch thi đấu ngày 20-6

Đà Nẵng – Than Quảng Ninh (17 giờ, VTV6 trực tiếp)

Quảng Nam – Cần Thơ (17 giờ 30)

TPHCM – SLNA (17 giờ 30, HTV Thể Thao, VPF trực tiếp)

B.Bình Dương – Sài Gòn (18 giờ, BTV2, VPF trực tiếp)

Tin cùng chuyên mục