Lượt về Giải Futsal VĐQG 2020: Ai cản được Thái Sơn Nam?

Bất chấp thiếu hụt về mặt lực lượng thế nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn thiết lập được cột mốc lịch sử khi vô địch lượt đi Giải Futsal vô địch quốc gia (VĐQG 2020) với thành tích bất bại.
Thái Sơn Nam đang dẫn đầu BXH sau giai đoạn 1
Thái Sơn Nam đang dẫn đầu BXH sau giai đoạn 1

Trong phần còn lại của mùa giải, đội hình của Thái Sơn Nam còn được tăng “chất thép” với sự trở lại của hai tuyển thủ Phạm Đức Hòa và Trần Thái Huy. Ngoài ra đội bóng này vừa “tậu” về thủ môn của Tân Hiệp Hưng Huỳnh Lê Văn Hậu. 

Trao đổi với SGGPO, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Tôi từng động viên các cầu thủ là lượt đi phải vô địch và khi đến lượt về cũng phải bảo vệ được chức vô địch đấy. Bên cạnh còn trình diễn một lối chơi đẹp mắt để nhận được sự ủng hộ từ khán giả”.

Lượt về Giải Futsal VĐQG 2020: Ai cản được Thái Sơn Nam? ảnh 1 Sự xuất hiện của Đức Hoà và Thái Huy sẽ làm cho Thái Sơn Nam mạnh hơn ở giai đoạn 2

Thái Sơn Nam tỏ rõ quyết tâm cao để bảo vệ ngôi vương. Đây sẽ là chức vô địch quốc gia thứ 10 nếu các cầu thủ của bầu Tú bước lên đỉnh cao ở mùa giải 2020. Đồng thời, tấm thông hành đến Giải Futsal các CLB châu Á sẽ trở lại với đội bóng sau một năm bị hoãn bởi dịch Covid-19.

Được gắn mác đội tuyển quốc gia “thu nhỏ” với sức mạnh vô đối, ai sẽ cản nổi đà thẳng tiến của Thái Sơn Nam ở mùa giải 2020?

Dù vậy HLV Phạm Minh Giang vẫn thể hiện sự thận trọng. Ông thầy quê gốc Phan Thiết nhấn mạnh: “Khi tham dự Giải Futsal VĐQG thì không có đội nào yếu. Đặc biệt là những đội Kardiachain Sài Gòn, Sahako, Đà Nẵng và hai đội Khánh Hòa, đó là những đối thủ rất mạnh, lực lượng đồng đều và đáng gờm với chúng tôi cho cuộc đua vô địch”. 

Lượt về Giải Futsal VĐQG 2020: Ai cản được Thái Sơn Nam? ảnh 2 Kardiachain Sài Gòn, một trong những thách thức cho Thái Sơn Nam 

Khoảng cách giữa hai đội hiện là 4 điểm khi Thái Sơn Nam đang có 23 điểm trong tay. Tuy nhiên đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh chỉ có thể gây khó trong giai đoạn nhất định chứ khó lòng lật đổ được Thái Sơn Nam. Bằng chứng Sahako (hay HPN.ĐH Gia Định) từng vô địch lượt đi mùa 2018 và 2019 nhưng vẫn bị đội bóng của bầu Tú vượt mặt khi khép lại cả hai giải đấu.

S.S.Khánh Hòa - đối trọng của Thái Sơn Nam ở nhiều mùa giải trước đã không còn giữ vững phong độ. Dù đoạt danh hiệu vua phá lưới lượt đi nhưng Phùng Trọng Luân đã qua “bên sườn dốc” và không thể mãi “gánh” cho đội nhà đang trong thời kỳ trẻ hóa lực lượng. 

Lượt về Giải Futsal VĐQG 2020: Ai cản được Thái Sơn Nam? ảnh 3
Một đối thủ kỵ giơ khác của Thái Sơn Nam là Đà Nẵng lại không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn lượt về. Khó khăn về việc tập luyện khi nằm trong tâm dịch Covid-19, bên cạnh những lùm xùm ở hậu trường khiến đội bóng này bị đặt dấu chấm hỏi về sức mạnh ở lượt về.

Kardiachain Sài Gòn - một đội mạnh khác còn lo toan cho mục tiêu vào Top 3 và HLV Nguyễn Bảo Trung của đội bóng này thừa nhận hiện khó có đội nào có thể cản được Thái Sơn Nam lên ngôi vô địch. Ngoài ra hai đội Futsal truyền thống Sanna Khánh Hòa và Thái Sơn Bắc chỉ hi vọng về việc trụ hạng thành công.  

Lượt về Giải Futsal VĐQG 2020: Ai cản được Thái Sơn Nam? ảnh 4

Tin cùng chuyên mục