Lượt đi LS V-League 2020 có thể đá trên 1 cụm sân phía Bắc

Bên cạnh việc gởi băn bản thông báo đến các CLB với nội dung LS V-League 2020 sẽ tiếp tục tạm dừng đến ngày 15-4, Công ty VPF cũng lên phương án về lịch thi đấu các trận còn lại của lượt đi gởi đến các đội để tham khảo.

Công ty VPF đang tìm những phương án cho ngày LS V-League 2020 trở lại. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Công ty VPF đang tìm những phương án cho ngày LS V-League 2020 trở lại. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Phương án cụ thể là gom các đội thi đấu trên 1 cụm sân, vừa an toàn trong việc phòng chống dịch Covid-19 và cũng giảm chi phí di chuyển cho các đội. Do các trận đấu còn lại ở lượt đi cùng thi đấu trên sân không có khán giả nên chuyện đá sân nhà hay sân khách cũng… như nhau.

Theo quy định thì mỗi trận đấu chỉ có từ 100-120 thành viên làm nhiệm vụ, gồm HLV, cầu thủ hai đội; Ban tổ chức, giám sát, trọng tài, nhà tài trợ, nhân viên làm nhiệm vụ… Lượt đi sẽ diễn ra theo hai phương án, phương án một, các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 29-5. Còn phương án hai là từ 1-5 đến 28-6. 

LS V-League 2020 có 14 đội tham dự, trong đó có 7 đội ở miền Bắc, 4 đội ở miền Trung và 3 đội ở miền Nam, VPF đề xuất chọn bảy sân: gồm Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình, cùng sân Việt Trì dự phòng, làm nơi tổ chức. Các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn, trên sân nhà và sân đối phương, theo kết quả bốc thăm từ đầu giải.  

Lượt đi LS V-League 2020 có thể đá trên 1 cụm sân phía Bắc ảnh 1 Người hâm mộ đang "khát" bóng đá. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
14 đội sẽ được chia làm ba nhóm để bắt cặp chọn sân. Nhóm một là các CLB được thi đấu trên sân nhà, gồm Thanh Hoá, Nam Định, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội và Viettel. Nhóm hai gồm các đội sử dụng sân của nhóm một làm sân nhà là SLNA (sân Thanh Hóa), HA.GL (Thiên Trường); Quảng Nam (Lạch Tray); Đà Nẵng (Cẩm Phả). Các đội còn lại chọn sân trung lập là Hà Tĩnh, B.Bình Dương (sân PVF), TPHCM và Sài Gòn (sân Mỹ Đình).

Các đội có 3 ngày để nghiên cứu các phương án và gởi phản hồi vào ngày 28-3. Nhưng khả năng tìm sự đồng nhất là không dễ, như trường hợp CLB TPHCM mục tiêu mùa này là vô địch nên họ sẽ cân nhắc khi rời “thánh địa” Thống Nhất. Hay cũng có ý kiến là nếu đã như vậy thì không nên xét suất xuống hạng mà chỉ tính các vị trí 1, 2, 3 chung cuộc…

Tin cùng chuyên mục