Lượt đi bán kết, Malaysia - Thái Lan 0-0: Hoang phí cơ hội, chủ nhà chấp nhận chia điểm

Tấn công dồn dập, tra tấn hàng phòng ngự Thái Lan trong suốt 2/3 thời gian của trận bán kết lượt đi, tuy nhiên đội chủ nhà Malaysia không tài nào xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Chatchai, chấp nhận chia điểm và đối diện với nguy cơ bị loại khỏi AFF Cup 2018.

Thái Lan và Malaysia chia điểm ở trận bán kế lượt đi.
Thái Lan và Malaysia chia điểm ở trận bán kế lượt đi.

Đá nhanh, duy trì tốc độ lên bóng ở cả trung lộ lẫn hai biên rất tốt, Malaysia tận dụng sự di chuyển linh hoạt của các mũi nhọn Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid và Talaha trên hàng tấn công để dồn ép các cầu thủ hậu vệ của Thái Lan vào tình thế phải chống đỡ vất vả. Mặc dù đã biết trước, thế nhưng tốc độ trận đấu được các cầu thủ Malaysia đẩy lên cao phần nào khiến các cầu thủ Thái Lan hơi choáng ngợp.

Thế cho nên, trong vòng 25 phút đầu của hiệp 1, người Thái chỉ biết chống đỡ, dàn đội hình đánh chặn các mũi tấn công của Malaysia ép xuống. Sự nguy hiểm luôn tiềm ẩn trong bước chạy của cầu thủ Malaysia. Nhưng may cho Thái Lan, một phần nhờ thủ thành Chatchai chơi đầy tỉnh táo, phần nữa do các chân sút Malaysia dứt điểm quá kém, đa phần các cú sút đều thiếu chính xác, nên mành lưới của Thái Lan vẫn được giữ nguyên.

Rõ ràng, với cách nhập cuộc đầy tốc độ như thế, tuyển Malaysia đã trình diễn một lối chơi khác hẳn với trận thua 0-2 trước Việt Nam ở vòng đấu bảng. Xong, ngay cả khi kiểm soát được hoàn toàn thế trận, tạo được nhiều pha sóng gió về phía Thái Lan, thì Malaysia vẫn thể hiện sự nóng vội, dẫn đến dứt điểm không đạt hiệu quả cao.

Chân sút Sumareh (13) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới Thái Lan.
 

Tiếc nhất là tình huống cầu thủ Sumareh cầm bóng một mình đột phá vào vùng cấm của Thái Lan ở phút 25, nhưng không hiểu sao Sumareh lại ra chân một cách ẩu tả, sút trái bóng đi chệch khung thành trong hàng vạn ánh mắt khó hiểu của những khán giả trên sân Bukit Jalil.

Nhà cầm quân Milovan Rajevac chủ động kéo thấp đội hình Thái Lan, chơi phòng thủ chặt từ giữa sân và chờ thời cơ phản công. Ít ra thì trong thế trận bị ép từ đầu đến cuối, các mũi tấn công Adisak, Supachai hay Nurul cũng kịp dứt diểm được vài cú về phía khung thành của Farizal và nếu may mắn hơn, họ có thể đã ghi được bàn thắng.

Tuy nhiên, kết quả hoà không bàn thắng trên đất khách đã tạo ra lợi thế cho Thái Lan trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Rajamangala vào ngày 5-12 tới đây. Chắc chắn, Malaysia mới là đội bóng phải ngán ngại khi hành quân đến xứ chùa vàng và khả năng bị loại dành cho họ đang trải ra rất rộng…

Tin cùng chuyên mục