Lượt cuối bảng G: Sau trận cầu 5 bàn thắng, Thụy Sỹ lần thứ 3 liên tiếp vào vòng 16, “Brazil 2” để thua Cameroon

Tuy không phải một đội mạnh ở châu Âu, thế nhưng, Thụy Sỹ vẫn đang duy trì thành tích khá ấn tượng ở đấu trường của World Cup. Ở 2 kỳ giải World Cup gần nhất, tại Brazil mùa Hè 2014 và tại Nga vào mùa Hè 2018, họ đều giành quyền vượt qua vòng đấu bảng, và lọt đến vòng 16 đội. Lần này, Rossocrociati cũng tái lập thành tích này khi đánh bại Serbia với tỷ số nghẹt thở 3-2.

Niềm vui của tuyển Thụy Sỹ
Niềm vui của tuyển Thụy Sỹ

Dù chỉ cần hòa là đi tiếp, các học trò ông Murat Yakin vẫn chơi bóng cực kỳ chủ động. Bất chấp Serbia có các tình huống nguy hiểm đầu tiên, sau pha đánh đầu đập đất của Milos Veljkovic (ở phút thứ 5) hay pha sút xa khiến bóng trúng cột dọc của Andrija Zivkovic (ở phút thứ 10), chính Thụy Sỹ mới là đội mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 20, Xherdan Shaqiri cho thấy yếu tố “gừng càng già càng cay” với cú dứt điểm “xuyên qua” pha che chắn của 2 hậu vệ Serbia, khiến thủ môn Vanja Milinkovic-Savic bất lực. Tỷ số 1-0 đã tạm nghiêng về đội bóng “chỉ cần hòa”. Nhưng Serbia phản ứng chứng tỏ họ chính là tập thể đáng xem nhất kể từ khi Serbia chia tách khỏi Serbia & Montenegro.

Lượt cuối bảng G: Sau trận cầu 5 bàn thắng, Thụy Sỹ lần thứ 3 liên tiếp vào vòng 16, “Brazil 2” để thua Cameroon ảnh 1 Shaqiri sau khi ghi bàn
Phút 26, Dusan Tadic chuyền bóng bổng đẹp mắt để Aleksandar Mitrovic băng vào, tiền đạo cao to đang chơi bóng cho Fulham thoát khỏi sự kèm cặp của một chiếc bóng áo trắng và “lắc đầu” lái bóng đi vào góc xa khung thành. Gregor Kobel bay hết người nhưng vẫn không thể cản phá tình huống bóng này. 1-1 cho Serbia.

Phút 35, sau hàng loạt sai lầm của Thụy Sỹ, bóng đến chân của Dusan Vlahovic. Dù nhận bóng ở tư thế khó, cầu thủ đang thi đấu cho Juventus vẫn xoay người dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho Thụy Sỹ. Đây là thời điểm Serbia chơi bóng rất “hừng” và tràn đầy cơ hội phá dớp, trở thành lứa Đại bàng đầu tiên giành quyền vượt qua vòng đấu bảng World Cup.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút thứ 44, Sylvan Widmer nhận bóng bên cánh phải, anh này căng ngang và trong để Breel Embolo ập vào và dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 2-2. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo đang chơi cho AS Monaco ở kỳ World Cup tại Qatar. 2-2 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, khi mà những người mơ mộng nhất đang hy vọng về việc Serbia nâng cao cách biệt thêm lần nữa, Thụy Sỹ có bàn thắng “chốt sổ”. Shaqiri tiếp tục cho thấy sự “dị biệt” của anh ở trong đội hình của Rossocrociati khi bấm bóng vào khu cấm địa, Ruben Vargas giật gót để Remo Freuler dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2.

Trong những phút còn lại, 2 đội thi đấu rất quyết liệt nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, trong khi đó, cầu thủ 2 đội có những tình huống thi đấu và tranh cãi rất căng thẳng, liên quan đến những biến cố chính trị ở cả bên ngoài đường biên lẫn bên trong sân đấu.

Để rồi, Serbia bị loại khi không có thêm bàn thắng nào và đây sẽ là lần thứ 3 họ không thể vượt qua vòng đấu bảng World Cup. Nếu nhìn sang “người láng giềng” Croatia, bóng đá Serbia sẽ phải xấu hổ rất nhiều, kể từ khi Liên bang Nam Tư sụp đổ, cả 2 bên là 2 thái cực hoàn toàn khác hẳn dù rằng cùng sở hữu rất nhiều tài năng…

*Trong trận đấu còn lại của bảng G diễn ra song song, Brazil tung ra đội hình 2 và đi vào vết xe đổ của Pháp. Họ không thể thi bàn thắng, khi các cầu thủ thuộc “Brazil 2” quá dở trong khả năng săn bàn. Được trọng dụng, Gabriel Martinelli vẫn cho thấy tại sao anh lại là nguồn cơn gây tranh cãi ở quê nhà, khi được chọn thay thế Gabigol, tiền đạo Arsenal bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Cuối trận đấu, ở phút thứ 90+2, Vincent Aboubakar cho thấy anh vẫn là người đặc biệt nhất của tuyển Cameroon khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Aboubakar sau đó đã cởi áo ăn mừng và bị phạt thẻ vàng - thẻ vàng thứ 2 trong trận đấu của anh, tương đương với tấm thẻ đỏ.

Quan trọng gì, dù trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn và nhận thẻ đỏ ở đấu trường World Cup kể từ thời của Zinedine Zidane (trận chung kết giữa Pháp và Ý ở World Cup 2006), Aboubakar vẫn không hối tiếc vì Cameroon của anh cũng về nước ngay sau đó. Ngược lại, Brazil không thể giữ thành tích toàn thắng và chỉ hơn Thụy Sỹ nhờ hiệu số!

Lượt cuối bảng G: Sau trận cầu 5 bàn thắng, Thụy Sỹ lần thứ 3 liên tiếp vào vòng 16, “Brazil 2” để thua Cameroon ảnh 2 Aboubakar cởi áo ăn mừng và bị đuổi
Như vậy, 2 cặp đấu tứ kết cuối cùng đã được xác định. Brazil xếp đầu bảng G sẽ đấu với đại diện châu Á là Hàn Quốc ở vòng 16 đội. Trong khi đó, Thụy Sỹ nhì bảng G (có cùng 6 điểm với Brazil nhưng có hiệu số là +1, Brazil là +2) sẽ đấu với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở vòng đấu tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục