Lukaku tố các đồng đội Man.United “lẩn trốn” trước Sevilla

Đa số các cầu thủ Manchester United không thể giải thích vì sao họ thua một đối thủ kém danh như Sevilla ngay trên sân nhà Old Trafford. Nhưng đó không phải là lý do để tiền đạo Romelu Lukaku tố cáo các đồng đội chơi không hết sức trước Sevilla.
Romelu Lukaku (phải, Manchester United) kiểm soát bóng trước hậu vệ Sevilla.
Romelu Lukaku (phải, Manchester United) kiểm soát bóng trước hậu vệ Sevilla.

Trận thua 1-2 tại Old Trafford không chỉ khiến Manchester United bị hất văng khỏi đấu trường Champions League danh giá mà còn là thất bại nhục nhã cho Quỷ đỏ khi lối chơi tiêu cực của Jose Mourinho đã tạo cơ hội cho Sevilla lần đầu tiên vào tứ kết Champions League sau 60 năm. Ông thầy người Bồ Đào Nha quả quyết là Manchester United chẳng làm gì sai cả, “tôi đã làm điều tốt nhất, các cầu thủ cống hiến hết mình. Chúng tôi cố gắng, chúng tôi thua trận, bóng đá là thế”.

Nhiều cầu thủ cố tìm lời lý giải, nhưng tiết lộ của Romelu Lukaku trên đài BT Sport là đáng lưu ý hơn cả: ”Có điều gì đó sai với nhiều cầu thủ Manchester United, một số đã chơi “ẩn mình” trước Sevilla. Tôi nghĩ chúng tôi khởi đầu trận đấu tốt, nhưng sau đó lại để Sevilla kiểm soát thế trận. Chúng tôi có vài cơ hội nhưng không ghi được bàn. Rồi sau đó họ mở được tỷ số, kể từ thời điểm đó chúng tôi cố săn đuổi trận đấu. Nhưng họ ghi bàn thứ 2 gây nên cú sốc lớn. Chúng tôi đẩy cao đội hình ép sân, nhưng 1 bàn thắng là không đủ”.

“Manchester United lẽ ra phải đạt kết quả tốt hơn bởi vì phẩm chất đội hình mà chúng tôi sở hữu. Tôi nghĩ mình lẽ ra phải đi tiếp, nhưng chúng tôi không xứng đáng bởi vì không đủ tốt”.

Lukaku giải thích yếu tố “không đủ tốt” bằng những dẫn chứng: "Chúng tôi lẽ ra phải ghi bàn sớm hơn, tôi nghĩ có lẽ phải ghi trong hiệp đầu với phân nửa cơ hội mà chúng tôi tạo ra. Hôm nay, đường chuyền cuối cùng cũng không đủ tốt - chúng tôi luôn luôn ở đúng vị trí nhưng đường chuyền cuối cùng cho nhau là không tốt và tôi nghĩ điều đó đã “giết” chúng tôi hôm nay".

Vài giờ sau đó, khi BT Sport lên sóng, Lukaku đã biện bạch trên Istagram là anh không có ý định chỉ trích các đồng đội. Và chỉnh lại từ “ẩn mình” là “giấu mặt trong phòng thay quần áo”, có lẽ tiền đạo người Bỉ biết mình sai lầm khi nói lên sự thật trên sân bóng.

"Không bao giờ tôi chỉ trích các đồng đội. Ẩn mặt khi bạn thất vọng trong phòng thay đồ là bình thường ... Kết quả là khủng khiếp nhưng chúng tôi là United, chúng tôi sẽ bật trở  lại với sự ủng hộ của các bạn!”.

Lukaku tố các đồng đội Man.United “lẩn trốn” trước Sevilla ảnh 1 Ben Yedder (trái, Sevilla) ghi bàn trước trung vệ Bailey (Man.United)
Trong khi đó, Nemanja Matic bày tỏ trên website của Manchester United: "Không có gì để bào chữa cho thất bại. Chúng tôi đã có một trận đấu lớn... chống lại Liverpool và chúng tôi đã có sự tự tin cao để chơi trận đấu này, nhưng Sevilla tốt hơn chúng tôi, vì vậy họ xứng đáng đi tiếp".

United đang phải đối mặt với Brighton tại FA Cup vào cuối tuần và Matic muốn chuyển sự tập trung của anh cho trận đấu đó. "Chúng tôi phải quên đi điều này, nhưng phải xem chúng tôi đã mắc sai lầm ở đâu và có thể làm tốt hơn hay không. Giờ đây chúng tôi phải nhìn vào trận đấu tiếp theo, trận quan trọng đối với chúng tôi tại FA Cup. Chúng tôi phải tập trung vào Brighton, bởi vì họ là đội bóng tốt và chúng tôi phải chiến thắng. Chúng tôi biết rằng giới mộ điệu rất buồn vì kết quả này, vì vậy United cần quay trở lại với chiến thắng."

Tin cùng chuyên mục