Lukaku tiếp tục ghi bàn, Chelsea khởi đầu suôn sẻ

Đương kim vô địch Chelsea dù không có khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu thật ấn tượng, nhưng pha lập công duy nhất mà Romelu Lukaku ghi vào lưới Zenit St Petersburg cũng đã mang về cho họ chiến thắng. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng H đang thuộc về Juventus.

Romelu Lukaku tiếp tục ghi bàn và Chelsea chiến thắng.
Romelu Lukaku tiếp tục ghi bàn và Chelsea chiến thắng.

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã không có màn nhập cuộc tốt nhất và trở nên khó khăn để đánh bại nhà vô địch Nga. Tuy nhiên, Chelsea cũng không chịu nhiều áp lực, khi Zenit chỉ tạo ra cơ hội quan trọng đầu tiên ở phút 38, khi Yaroslav Rakitskyi dứt điểm thẳng về phía thủ môn Edouard Mendy. Chủ nhà đã cải thiện hơn sau giờ nghỉ và tạo ra 3 cơ hội nhanh chóng, nhưng Hakim Ziyech, Lukaku và Antonio Rudiger đều không thành công.

Bước đột phá xuất hiện ở phút 69 khi Lukaku đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Cesar Azpilicueta. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Bỉ sau 4 lần ra sân kể từ khi chuyển đến từ Inter Milan. Với 14 bàn thắng tại Champions League kể từ khi bắt đầu mùa giải 2019-2020, thành tích ghi bàn của Lukaku chỉ kém Bruno Fernandes (17 bàn), Erling Haaland (20) và Robert Lewandowski (21).

Sau trận đấu, HLV Tuchel đánh giá: “Romelu một lần nữa cho thấy cậu ấy là mẫu cầu thủ mà chúng tôi từng thiếu trong đội của mình. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội cho cậu ấy, nhưng Romelu là mẫu người không đánh mất sự tự tin hay niềm tin. Đó là điều khiến cậu ấy trở thành một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Bầu không khí đoàn kết và tinh thần cao trong năm ngoái đã đưa chúng tôi đi rất xa. Năm nay chúng tôi đang tiếp tục điều đó, và chúng tôi có thêm Romelu - một người rất yêu Chelsea và biết rất rõ về CLB này. Vì vậy, Romelu không chỉ mang đến tài năng, cậu ấy còn mang lại niềm tin”.

Lukaku tiếp tục ghi bàn, Chelsea khởi đầu suôn sẻ ảnh 1 Juventus đã tìm được chiến thắng quan trọng để giải tỏa áp lực.

Ở diễn biến quan trọng của bảng H, Juventus đã có một khởi đầu chiến thắng tại Champions League với kết quả 3-0 trước chủ nhà Malmo. Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri bước vào trận mở màn vòng bảng Champions League sau kết quả bết bát ở mặt trận quốc nội, giành được chỉ 1 điểm sau 3 trận đầu tiên ở Serie A. Tuy nhiên, Malmo không thể sánh được về chất lượng so với gã khổng lồ Italia.

Thế trận một chiều trên đất Thụy Điển đã sớm hạ màn ngay trong hiệp 1, với công đầu thuộc về những ngôi sao Nam Mỹ của Juve - những người đã bỏ lỡ thất bại 1-2 trước Napoli vào thứ bảy do trở về muộn từ nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2022. Alex Sandro mở tỷ số ở phút 23, Paulo Dybala sút thắng phạt đền ở phút 45 và Alvaro Morata ấn định kết quả 3-0 ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Chiến thắng vang dội đưa Juve lên ngôi đầu bảng, cùng 3 điểm với nhà vô địch châu Âu Chelsea nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục