Lukaku sẽ “khớp” khi chơi cạnh Ibra?

Người hâm mộ Man.United đang hào hứng chào đón viễn cảnh Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic chơi cạnh nhau trên hàng công, nhưng nhiều cựu danh thủ ở Premier League đang hoài nghi về sự kết hợp này.

Anthony Martial (trái) thất vọng khi nhường sân cho Zlatan Ibrahimovic, liệu thời gian tới sẽ là Romelu Lukaku?
Anthony Martial (trái) thất vọng khi nhường sân cho Zlatan Ibrahimovic, liệu thời gian tới sẽ là Romelu Lukaku?

Ibrahimovic vừa trở lại sân cỏ sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối, khi vào sân trong hiệp 2 trận đối đầu Newcastle cuối tuần qua. Siêu sao 36 tuổi người Thụy Điển không ghi bàn trong gần 15 phút có mặt trên sân, và một điều đáng chú ý khác, đó là việc anh chiếm vị trí trung tâm hàng tiền đạo còn Lukaku - người trước đó vừa ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 70, cũng là bàn đầu tiên của anh kể từ tháng 9 - lập tức bị đẩy sang cánh.

Jamie Carragher, cựu hậu vệ huyền thoại của Liverpool, vừa nhìn nhận vấn đề này trên Sky Sports: “Zlatan trở lại rõ ràng là một sự bổ sung chất lượng tuyệt vời cho Man.United. Nhưng điều khiến tôi chú ý là Lukaku ngay lập tức dịch sang chơi bên cánh phải khi có Zlatan trên sân. Lukaku là tiền đạo mũi nhọn, nhưng Zlatan khi có mặt trên sân chắc chắn là để chơi vị trí cao nhất. Theo tôi, Lukaku kịp tìm lại cảm giác ghi bàn là tốt cho cậu ấy, vì đây là thời điểm cần sự tự tin. Zlatan là một cầu thủ quá mạnh mẽ, nên nếu Lukaku không ghi được bàn thì cậu ấy sẽ chịu áp lực rất lớn trong cạnh tranh vị trí. Tôi không biết liệu họ có xung đột vì tranh vị trí nhau trong thời gian tới hay không, nhưng trong quan điểm, tôi không nghĩ họ có thể xuất phát cạnh nhau”.

Cũng cùng quan điểm, cựu tiền đạo Craig Bellamy cũng tin rằng HLV Jose Mourinho sẽ phải rất tinh tế để duy trì cân bằng và khiến 2 tiền đạo này hạnh phúc. Cựu ngôi sao của Man.City, Liverpool nhấn mạnh: “Điều chắc chắn, Zlatan luôn muốn là nhân vật chính ở mọi nơi anh ấy đến. Năng lượng mà Zlatan tạo ra trong mọi trận đấu là rất lớn và anh ấy cũng không muốn san sẻ tầm ảnh hưởng cho bất kỳ ai. Tôi nghĩ nếu chơi cạnh nhau, Lukaku sẽ phải nhìn vào anh ấy mà thi đấu. Nhưng Lukaku thì không thể chơi bất vị trí nào khác ngoài tiền đạo mũi nhọn. Theo tôi, Man.United đang có rất nhiều trận đấu trong thời gian tới và tiền đạo của họ sẽ được luân phiên ra sân. Vấn đề chỉ thật sự xảy ra ở các trận đấu lớn và tại vòng knock-ou Champions League, Mourinho sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục