Lukaku “không hài lòng với tình hình” ở Chelsea

Tiền đạo Romelu Lukaku bất ngờ bày tỏ sự không hài lòng với hệ thống thi đấu của HLV Thomas Tuchel, đồng thời thừa nhận anh muốn trở lại Serie A thi đấu cho Inter Milan vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp.

Romelu Lukaku bất ngờ bày tỏ thất vọng tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku bất ngờ bày tỏ thất vọng tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 28 tuổi này đã chuyển đến Chelsea vào mùa hè với giá kỷ lục của CLB vào khoảng 97,5 triệu bảng, sau 2 năm thành công cùng Inter. Kể từ khi tái ký hợp đồng với Chelsea - một thập kỷ sau khi anh lần đầu tiên gia nhập CLB - Lukaku đã ghi được 7 bàn thắng sau 18 lần ra sân. Tuy nhiên, thời gian gần đây mọi thứ không suôn sẻ vì chấn thương và dương tính với Covid-19. Kết quả là Lukaku chỉ một lần thi đấu trọn vẹn 90 phút tại Premier League trong 13 trận gần nhất.

Lukaku nói trên Sky Italy: “Về mặt thể chất, tôi đang làm rất tốt. Tôi không hài lòng lắm với tình hình hiện tại, nhưng đó là điều bình thường. Tôi nghĩ rằng HLV đã quyết định chơi một đội hình khác nhưng tôi phải kiên trì và hoàn toàn chuyên nghiệp. Tôi không hài lòng với tình huống này nhưng đó là công việc của tôi và tôi không được từ bỏ”.

Lukaku cũng tỏ ra luyến tiếc về quyết định chia tay Inter, nơi anh đã có 2 mùa giải hay nhất sự nghiệp. Ngôi sao người Bỉ chuyển từ Man.United sang Inter vào năm 2019, và ngay lập tức ghi được 34 bàn thắng sau 51 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên cùng đội bóng Italia. Mùa giải sau đó, anh tiếp tục ghi 30 bàn, trong đó có 24 bàn thắng ở Serie A để giúp Inter giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm.

Lukaku nói thêm: “Tôi khó chịu khi nghĩ rằng đó không phải là thời điểm thích hợp để tôi rời đi. Tôi luôn nói rằng tôi yêu Inter và hy vọng sẽ chơi cho họ một lần nữa. Tôi thực sự hy vọng như vậy. Tôi đã yêu Italia. Bây giờ là thời điểm thích hợp để nói về nó và cho mọi người biết những gì thực sự đã xảy ra. Tôi thực sự muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Inter vì tôi không nghĩ mình đã rời Inter theo cách mà tôi đã làm. Tôi hy vọng từ tận đáy lòng mình sẽ trở lại Inter để giành thêm nhiều danh hiệu”.

Phát biểu này được Sky Sports đăng tải vào thứ sáu, dù họ tiết lộ bài phỏng vấn này được thực hiện từ đầu tháng. Chưa rõ động cơ từ bài đăng, nhưng rõ ràng nó sẽ tác động không tốt khi The Blues đang chuẩn bị cho trận chào đón Liverpool vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục