Lukaku giúp Chelsea tìm lại chiến thắng, HLV Tuchel vẫn lo

Tiền đạo Romelu Lukaku đã ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng ngược dòng 3-1 trên sân Aston Villa, đưa The Blues trở lại đường đua vô địch Premier League, Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel đã dành nhiều thời gian trong cuộc họp báo sau trận để nêu bật những khó khăn.

Romelu Lukaku tỏa sáng tạo tác động cho màn ngược dòng của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku tỏa sáng tạo tác động cho màn ngược dòng của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chủ nhà Aston Villa dù thiếu HLV Steven Gerrard vì dương tính với Covid-19, nhưng là đội nhập cuộc tốt hơn. Tiền đạo Ollie Watkins vẫn là mối đe dọa thường trực từ phía chủ nhà, nhưng sức ép mà họ tạo ra chỉ được đền đáp nhờ bàn phản lưới nhà của Reece James ở phút thứ 28, sau quả tạt của hậu vệ Matt Targett chạm đầu hậu vệ người Anh đổi hướng vượt qua thủ môn Edouard Mendy.

Đội bóng của HLV Tuchel chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận đấu trước đó ở Premier League, nhưng đã lật ngược tình thế vào Chủ nhật. Tiền vệ Jorginho đã san bằng tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 34 sau khi tiền đạo Callum Hudson-Odoi bị hậu vệ đối phương Matthew Cash phạm lỗi trong vòng cấm. Lukaku vào thay Trevoh Chalobah ngay đầu hiệp 2, và đã tạo được tác động lớn. Tiền đạo người Bỉ đưa đội bóng của anh ấy lần đầu vươn lên dẫn trước với một cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa sau đường chuyền của Hudson-Odoi.

Tiền vệ Mason Mount đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để gia tăng cách biệt, anh dù vượt qua thủ môn Emiliano Martinez nhưng lại không thể ghi bàn vào lưới trống. Tuy nhiên, đến phút 90+3, Lukaku bị Ezri Konsa phạm lỗi trong vòng cấm địa, tạo điều kiện cho Jorginho có cơ hội hoàn tất cú đúp trên chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 3-1. Đây là chiến thắng thứ 2 trong 5 trận gần nhất của Chelsea, và Jorginho đều ghi cú đúp bàn thắng từ chấm phạt đền ở cả 2 trận thắng đó.

Lukaku giúp Chelsea tìm lại chiến thắng, HLV Tuchel vẫn lo ảnh 1 Jorginho hoàn tất cú đúp trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images

Dù thắng, Chelsea vẫn không thể thu hẹp cách biệt 6 điểm với ngôi đầu của Man.City, đội vẫn tiếp tục sức mạnh hủy diệt khi đánh bại Leicester 6-3 trước đó. Lukaku đã ghi 9 bàn sau 10 lần ra sân ở Premier League đối đầu Aston Villa, và anh chia sẻ: “Tôi cần một màn trình diễn như thế này. Tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình và cần phải tiếp tục. Chúng tôi đang tụt lại và giờ là những kẻ săn lùng. Chúng tôi phải coi mọi trận đấu như một trận chung kết. Hôm nay chúng tôi đã thắng và bây giờ chúng tôi phải tiếp tục”.

Trong khi, HLV Tuchel đánh giá trên Sky Sports: “Đó là một chiến thắng lớn. Phản ứng rất, rất tốt. Tâm lý toàn toàn rất tốt. Công việc đã hoàn thành, nhưng chúng tôi lo lắng. Chúng tôi hài lòng với chiến thắng này, nhưng nó không đủ thay đổi đối với chúng tôi. Phát minh 5 quyền thay người là để ứng phó với Covid-19, nhưng ở đây thì không. Châu Âu có kỳ nghỉ đông nhưng ở đây chúng tôi vẫn phải thi đấu và mọi khó khăn đặt lên vai các cầu thủ. Họ buộc chúng tôi thi đấu mọi lúc mọi nơi, cho dù chúng tôi có gặp rắc rối với Covid-19 đi chăng nữa. Chúng ta có nhiều chấn thương mới, họ cũng sẽ không dừng lại. Mọi người đang ở đâu đó trong văn phòng cần đưa ra những quyết định”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Hôm nay và ví dụ của sự không công bằng. Lukaku đã có một màn trình diễn rất tốt, cậu ấy rất hữu ích, nhưng thật không công bằng vì cậu ấy vẫn chưa sẵn sàng về thể trạng. Tất cả chúng tôi đều đã nằm trên giường bệnh trong 10 ngày. Tôi là người sự dụng cầu thủ nhưng thật sự tôi không thể biết họ sẽ chơi như thế nào. Lukaku hôm nay là người thay đổi cuộc chơi, tôi cũng rất ấn tượng với các chàng trai. Nhưng rất nhiên, tôi rất lo lắng”.

Tin cùng chuyên mục