Lukaku ghi bàn trong trận thứ 100, Bỉ gia tăng cách biệt với CH Séc

Tiền đạo Romelu Lukaku đã kỷ niệm cột mốc 100 trận quốc tế khoác áo tuyển Bỉ bằng một bàn thắng, giúp đội giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước đối thủ cạnh tranh chính là CH Séc và qua đó tiếp tục thống trị bảng E.

Romelu Lukaku đánh dấu cột mốc 100 trận khoác áo tuyển Bỉ bằng một bàn thắng.
Romelu Lukaku đánh dấu cột mốc 100 trận khoác áo tuyển Bỉ bằng một bàn thắng.

Ngôi sao đắt giá của Chelsea được tung vào sân trong trận đấu đáng nhớ đối với sự nghiệp cá nhân của anh, và đã không lãng phí thời gian để nhấn mạnh vai trò quan trọng đối với Quỷ đỏ. Lukaku dùng tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của Hans Vanaken trước dứt điểm hoàn hảo. Pha lập công ở phút thứ 8 này cũng giúp Lukaku nối dài kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bỉ lên con số 67.

Lối chơi phối hợp nhanh của tuyển Bỉ tiếp tục phát huy cao độ, với Youri Tielemans một lần nữa phối hợp với Vanaken, để cầu thủ này đánh gót thông minh tạo cơ hội cho Eden Hazard băng xuống nhân đôi cách biệt ở phút 41. Lukaku có thêm cơ hội để ghi bàn nhưng 2 lần bị từ chối bởi các pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Jindrich Stanek, người đã vào sân sớm thay Tomas Vaclik bị chấn thương.

Ở đầu bên kia, thủ thành Thibaut Courtois cũng thực hiện 2 pha cản phá xuất sắc, trước Matej Vydra và đặc biệt pha cứu thua bằng một tay trước cú sút cận thành của Vladimir Coufal, để giúp tuyển Bỉ duy trì cách biệt. Ở phút 65, cầu thủ dự bị Alexis Saelemaekers ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên của mình ấn định chiến thắng 3-0.

Lukaku ghi bàn trong trận thứ 100, Bỉ gia tăng cách biệt với CH Séc ảnh 1 Tuyển Bỉ duy trì sức mạnh với thành tích bất bại sau 5 lượt trận.

Kết quả giúp tuyển Bỉ có chiến thắng thứ 4 và duy trì thành tích bất bại sau 5 lượt trận, họ có 13 điểm và tạo cách biệt với đội nhì bảng CH Séc lên thành 6 điểm. Ở lượt đấu tới ngày 8-9, với việc CH Séc không ra sân, tuyển Bỉ nhiều khả năng sẽ đào sâu thêm khoảng cách điểm số khi chỉ làm khách tại Belarus - đội đang xếp áp chót bảng với chỉ 3 điểm. HLV Roberto Martinez đánh giá về chiến thắng dễ dàng của đội tuyển số 1 thế giới: “Các cầu thủ đã làm chính xác những gì tôi yêu cầu ở họ. Nhưng chúng tôi vẫn cần phải tập trung cho trận đấu tiếp theo”.

Trước đó, Gareth Bale đã ghi một hat trick - bao gồm 2 quả phạt đền và một bàn thắng vào phút cuối - giúp Xứ Wales đánh bại Belarus 3-2. Sau gần 2 năm không ghi được bàn thắng quốc tế nào, Bale đã kéo dài kỷ lục ghi bàn cho Xứ Wales lên 36 bàn sau 98 trận. Xứ Wales lúc này đang xếp thứ 3 với 6 điểm, kém 1 điểm so với đội nhì bảng CH Séc nhưng chơi ít hơn 2 trận. Vòa thứ tư này, họ chỉ đón tiếp Estonia và nhiều khả năng sẽ chiếm lấy vị trí nhì bảng E.

Tin cùng chuyên mục