Lukaku ghi bàn sung mãn ở tuyển Bỉ, Tây Ban Nha thua ngược tại Thụy Điển

Tiền đạo Romelu Lukaku lập một cú đúp giúp tuyển Bỉ hóa giải tham vọng gây sốc của chủ nhà Estonia. Thắng vang dội 5-2, đội tuyển số 1 thế giới củng cố vị trí của họ ở ngôi đầu bảng E. Trong khi đó, đội vừa vào bán kết Euro 2020 là Tây Ban Nha thua sốc 1-2 trên sân Thụy Điển tại bảng B.

Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng với cú đúp cho tuyển Bỉ.
Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng với cú đúp cho tuyển Bỉ.

Lukaku đã tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia lên con số 66 bàn thắng trong lần ra sân thứ 99 ra sân. Các pha lập công từ tân binh kỷ lục của Chelsea cũng đã khiến sự hứng khởi trong 20 phút đầu của chủ nhà Estonia tắt lịm. Trước đó, Estonia đã gây sốc khi đội trưởng Matthias Kait cướp bóng ở khu vực giữa sân và tung cú sút xa cực mạnh đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2.

Bên cạnh các pha lập công của Lukaku, là bàn gỡ hòa 1-1 của Hans Vanaken ở phút 22 sau đường kiến tạo hoàn hảo từ đội trưởng Eden Hazard. Hans Vanaken, Axel Witsel và cầu thủ dự bị Thomas Foket cũng ghi bàn cho tuyển Bỉ, trong khi Erik Sorga ghi thêm một bàn an ủi cho đội chủ nhà. HLV Roberto Martinez đánh giá: “Cho đến trước khi chúng tôi có bàn thắng đầu tiên, cần phải dành lời khen ngợi cho Estonia. Họ ghi bàn từ một cú sút tuyệt vời. Nhưng tôi hài lòng vì chúng tôi vẫn bình tĩnh, và 5 bàn thắng mà chúng tôi ghi được cho thấy chúng tôi đã chơi tốt như thế nào”.

Tuyển Bỉ giành được 10 điểm sau 4 trận và dẫn đầu bảng E, có nhiều hơn 3 điểm so với đối thủ bám đuổi là CH Séc, đội đã thắng 10 trước Belarus. Ở lượt đấu tới vào ngày 5-9, Tuyển Bỉ sẽ tiếp đón CH Séc trong khi Xứ Wales - xếp thứ 3 với 3 điểm nhưng mới chơi 2 trận - sẽ làm khách tại Belarus.

Lukaku ghi bàn sung mãn ở tuyển Bỉ, Tây Ban Nha thua ngược tại Thụy Điển ảnh 1 Tây Ban Nha (trái) gây thất vọng tại Thụy Điển.

Cú sốc đã xảy ra tại bảng B, khi Viktor Claesson đã giúp chủ nhà Thụy Điển ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha. Khác với diễn biến 0-0 nhàm chán khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng Euro 2020, tiền vệ Carlos Soler của Valencia đã ghi bàn trong trận ra mắt tuyển Tây Ban Nha ở phút thứ 5. Tuy nhiên, Alexander Isak đã đáp trả gần như ngay lập tức với bàn gỡ hòa sau đó một phút. Ở phút 57, Claesson đã gi bàn quyết định giúp Thụy Điển duy trì thành tích toàn thắng sau 3 trận đầu tiên và chiếm luôn ngôi đầu. Thụy Điển gặp Uzbekistan trong trận giao hữu vào cuối tuần này, trước khi tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup trên sân khách với Hy Lạp vào ngày 8-9.

Trong khi đó, Tây Ban Nha hiện chỉ xếp nhì bảng khi có 7 điểm dù đã chơi 4 trận. Đội tuyển của HLV Luis Enrique trở về sân nhà để đối mặt với Georgia vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục