Lukaku ghi bàn ra mắt, HLV Conte mãn nguyện

Sau nỗ lực thúc giục ban lãnh đạo săn đuổi thương vụ Romelu Lukaku, thì giờ đây HLV Antonio Conte đã có thể hài lòng khi chứng kiến ngôi sao người Bỉ tỏa sáng ngay trong ngày ra mắt với pha lập công góp phần vào chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Lecce ở trận khai màn Serie A.

Romelu Lukaku đã đáp ứng kỳ vọng với bàn thắng ra mắt. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku đã đáp ứng kỳ vọng với bàn thắng ra mắt. Ảnh: Getty Images

Inter Milan trong mùa hè qua đã kiên trì với thương vụ Lukaku, họ được biết đến 3 lần đưa ra đề nghị với Man.United, và cuối cùng thành công với mức 73 triệu bảng vào đầu tháng 8. Nỗ lực của Inter, được biết là nhằm đáp ứng yêu cầu của tân HLV Conte - người từng rất muốn sở hữu chân sút 26 tuổi người Bỉ trong thời gian nắm quyền ở Chelsea.

Lukaku lúc này đều ghi bàn trong ngày ra mắt tại các giải vô địch ở 4 CLB gần nhất, góp phần giúp HLV Conte trở thành nhà cầm quân thứ 3 trong lịch sử Inter khai màn Serie A với chiến thắng có cách biệt 4 bàn, và Inter cũng vươn lên dẫn đầu bảng. Dễ hiểu, khi HLV Conte đánh giá trong hài lòng: “Lukaku bước vào thế giới Inter theo cách tốt nhất có thể, với sự khiêm tốn tuyệt vời. Anh chàng này là một gã “to con lịch thiệp”, luôn có một nụ cười trên khuôn mặt. Lukaku sẵn sàng nỗ lực vì tập thể này và không ngại trợ giúp đồng đội. Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng Lautaro Martinez cũng đã chơi rất tốt và mọi người đều xứng đáng được khen ngợi”.

Chân sút người Bỉ ra mắt thành công, chơi tốt bên cạnh tài năng trẻ người Argentina, Lautaro Martinez trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Conte, càng khiến Inter dễ dàng “tuyệt giao” với chân sút nổi loạn Mauro Icardi. Nó được thấy rõ qua việc Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta đáp trả gay gắt trước tuyên bố của cô vợ - và cũng là nhà quản lý “lắm chiêu” của tiền đạo - Wanda Nara rằng Icardi luôn xác định sẽ ở lại Inter. Dù thực tế thời gian qua, CLB đã nói thẳng cầu thủ này cần rời đi.

Lukaku ghi bàn ra mắt, HLV Conte mãn nguyện ảnh 1 Inter yêu cầu Mauro Icardi cần sớm rời đi. Ảnh: Getty Images 

Marotta nhấn mạnh: “Đối với chúng tôi, đó là một chút phiền toái, cả về thời điểm lẫn cách mà cô ta nói. Tôi hoàn toàn phủ nhận bất kỳ ai trong HLV, đặc biệt là ngài Chủ tịch Steven Zhang, đã mời Icardi ở lại. Chúng tôi đã đưa ra một chiến lược chính xác và sẽ không thay đổi”.

Đồng nghĩa, lúc này Icardi phải nhanh chóng cân nhắc những sự quan tâm từ Juventus, Monaco hay Napoli để có thể rời đi trước khi kỳ chuyển nhượng khép vào ngày 2-9.

Tin cùng chuyên mục