Lukaku ghi bàn giúp Chelsea thắng lớn

Romelu Lukaku đã ghi bàn cho Chelsea trong chiến thắng 5-1 ở vòng 3 FA Cup trước Chesterfield vào thứ bảy, là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ sau phát biểu làm phiền lòng HLV Thomas Tuchel.

Romelu Lukaku đã ghi bàn cho Chelsea trong chiến thắng 5-1 trước Chesterfield.
Romelu Lukaku đã ghi bàn cho Chelsea trong chiến thắng 5-1 trước Chesterfield.

Bản hợp đồng kỷ lục Lukaku đã bị loại trong trận hòa Premier League với Liverpool vào Chủ nhật tuần trước tại Premier League, sau những bình luận mà anh đưa ra trong một cuộc phỏng vấn được ghi lại từ trước đó 3 tuần. Ngôi sao người Bỉ trở lại trong 2 trận gần đây, anh dù không ghi bàn nhưng góp công giúp Chelsea thắng Tottenham 2-0 ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn hôm giữa tuần, và đến thứ bảy, Lukaku đã ghi bàn góp công vào chiến thắng.

Lukaku lập công ở phút thứ 20 để giúp đội bóng của anh nâng tỷ số lên 3-0, sau các bàn thắng của Timo Werner và Callum Hudson-Odoi. Nhà vô địch châu Âu nắm quyền kiểm soát trận đấu tại Stamford Bridge trước đối thủ bán chuyên Chesterfield. Andreas Christensen nâng tỉ số lên 4-0 trước giờ nghỉ giải lao và Hakim Ziyech ghi bàn từ chấm 11m trong hiệp 2, trước khi những người hâm mộ đội khách được tận hưởng bàn thắng an ủi cho Akwasi Asante.

Leicester đã bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu FA Cup bằng cách đánh bại đối thủ Premier League, Watford 4-1. Bầy cáo chào đón cựu HLV từng giúp họ giành chức vô địch Premier League lịch sử là Claudio Ranieri, nhưng sau đó là màn tiếp đãi không mấy thiện cảm với một màn trình diễn thống trị. Youri Tielemans đưa Leicester lên dẫn trước từ chấm phạt đền và James Maddison nâng tỉ số lên 2-0. Joao Pedro gỡ lại 1 bàn cho Watford, nhưng các bàn thắng trong hiệp 2 của Harvey Barnes và Marc Albrighton đã giúp Leicester vào vòng 4 khá dễ dàng.

Lukaku ghi bàn giúp Chelsea thắng lớn ảnh 1 Leicester bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu FA Cup bằng chiến thắng lớn.

Nhiều đại diện Premier League khác cũng thành công, nhưng đầy chật vật. HLV Rafa Benitez đã gỡ bỏ được đôi chút áp lực khi Everton đánh bại chủ nhà Hull City với tỷ số 3-2, đó là chiến thắng nhọc nhằn nhờ pha lập công của Andos Townsend ở hiệp phụ. Brighton cũng đã đánh bại West Brom với tỷ số 2-1 sau hiệp phụ tại Hawthorns. Southampton đã giành chiến thắng 3-2 sau hiệp phụ trước đội hạng 2 Swansea City.

Crystal Palace cũng phải lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Millwall nhờ các bàn thắng của Michael Olise và Jean-Philippe Mateta. Trong khi Brentford có chiến thắng 4-1 thoải mái trước Port Vale nhờ cú hat-trick của Bryan Mbeumo.

Burnley trở thành nạn nhân đầu tiên của Premier League ở vòng 3 khi họ để thua 1-2 trước Huddersfield Town. Sau đó, chứng kiến Newcastle chịu thất bại nhục nhã 0-1 trên sân nhà trước đội hạng 3 Cambridge United. Sân St James’ Park chào đón tân binh đầu tiên trong tháng Giêng, hậu vệ cánh người Anh, Kieran Trippier ra mắt sau khi gia nhập từ Atletico Madrid hôm thứ sáu, nhưng kết cục thì đội bóng của HLV Eddie Howe đã bị la ó sau tiếng còi mãn cuộc, khi mùa giải của Newcastle từ rất tệ trở nên… tồi tệ hơn.

Tin cùng chuyên mục