Lukaku đi khó, ở lại cũng chẳng xong

Người đại diện của Romelu Lukaku, Federico Pastorello cho biết Inter Milan là đội bóng duy duy nhất quyết tâm có ngôi sao người Bỉ, nhưng vấn đề tài chính là rào cản lớn với đại diện Italia.

Nếu Romelu Lukaku phải ở lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ xem anh là lựa chọn thứ 2. Ảnh: Getty Images
Nếu Romelu Lukaku phải ở lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ xem anh là lựa chọn thứ 2. Ảnh: Getty Images

Pastorello đã có mặt tại Italia hôm thứ tư để bàn thảo với các quan chức Inter trong nỗ lực đẩy nhanh thương vụ chuyển nhượng chân sút 26 tuổi người Bỉ. Tuy nhiên, phát biểu sau cuộc gặp, Pastorello không mấy lạc quan: “Không có tin tức gì mới. Tôi đến đây để thảo thuận với người chịu trách nhiệm của Inter để nắm rõ hơn về tình hình. Điều tôi có thể nói là Inter đang rất nghiêm túc, Lukaku là mục tiêu lớn của họ. Nhưng chúng ta cần phải chờ một quyết định quan trọng, họ cần thể hiện quyết tâm mạnh mẽ hơn. Hiện tại, đó vẫn là một giấc mơ khó khăn”.

Theo tin từ Italia, vì Inter đang bị ràng buộc bởi điều luật công bằng tài chính nên không sẵn sàng chi tiêu mạnh tay. Đội bóng có tân HLV là Antonio Conte từng hy vọng kế hoạch 2 năm sẽ được Man.United chấp nhận - mượn Lukaku mùa đầu và chắc chắn mua đứt với giá 62,8 triệu bảng mùa sau đó. Tuy nhiên, đề xuất này nhanh chóng bị đội chủ sân Old Trafford bác bỏ.

Sự cứng rắn của Man.United, theo tin lại không nằm ở vệc họ quá cần Lukaku - người chỉ 12 lần ghi bàn ở mùa qua và ngày càng tỏ ra vụng về. Chân sút người Bỉ hôm thứ hai bất ngờ rút ngắn kỳ phép để trở về sân tập Man.United, với hy vọng sẽ thảo luận trực tiếp với HLV Ole Gunnar Solskjaer về vai trò của mình ở mùa tới. Tuy nhiên, Evening Standard mới đây tiết lộ, nhà cầm quân người Na Uy cũng rất thẳng thắn nói với Lukaku rằng anh sẽ không phải là sự lựa chọn đầu tiên trong mùa giải tới, mà chỉ là tiền đạo dự phòng cho Marcus Rashford - người vừa cam kết tương lai với Quỷ đỏ thêm 4 năm nữa.

Theo kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới, thầy trò HLV Solskjaer sẽ chính thức khởi động chuyến tập huấn mùa hè khi bay đến Australia vào ngày 7-7.

Tin cùng chuyên mục