Lukaku chẳng còn cơ hội chơi cho Man United

Không cần chờ đến đợt chuyển nhượng mùa hè, Romelu Lukaku có thể đã kết thúc sớm sự nghiệp thi đấu cho Manchester United do dính chấn thương phải nghỉ đến cuối mùa.
Romelu Lukaku có lẽ chẳng cop2n ra sân lần nào nữa cho Qujỷ đỏ
Romelu Lukaku có lẽ chẳng cop2n ra sân lần nào nữa cho Qujỷ đỏ

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải chơi phần còn lại của mùa giải này mà không có Lukaku khi chân sút người Bỉ dính chấn thương gân kheo. Tiền đạo lực lưỡng Romelo Lukaku đã chơi trọn 90 phút trong trận hòa Chelsea 1-1 ở Old Trafford hôm Chủ nhật tuần trước, kết quả khiến cơ hội chen chân vào tốp 4 Premier League của Quỷ đỏ trở nên mờ nhạt.

Quỷ đỏ vẫn còn săn đuổi suất dự Champions League mùa tới khi kém vị trí thứ 4 của Chelsea 3 điểm. Họ còn 2 trận đấu cuối mùa với Huddersfield Town và Cardiff City, trong lúc Chelsea phải vượt qua 2 đối thủ xương xẩu là Watford và Leicester City. Nếu Chelsea thua 1 trong 2 trận trên, Manchester United cần thắng 2 trận với tỷ số cách biệt 7 bàn thắng mới hy vọng xếp trên đối thủ.
Trong bối cảnh cần thật nhiều bàn thắng, tờ Daily Mail loan tin thảm hại cho Manchester United khi khẳng định Lukaku thực sự bỏ lỡ 2 trận cuối mùa. Rõ ràng, chân sút 25 tuổi đã trải qua một cuộc rà quét trên gân kheo bị thương vào thứ Ba và đang được các nhân viên y tế của Man United theo dõi cẩn thận. Nhưng hy vọng để Lukaku trở lại sân kịp lúc không cao, điều này có nghĩa là sự kết thúc cho những ngày ở Old Trafford của anh.

Khi Solskjaer tiếp quản chiếc ghế nóng mà Jose Mourinho để lại, vị trí đá chính của Lukaku đã bị đe dọa bởi Marcus Rashford. Tiền đạo 21 tuổi đã trưởng thành vượt bậc dưới triều đại của Solskjaer, từng có lúc được giới truyền thông Anh so sánh với siêu sao Kylian Mbappe của PSG.

Do vậy, ai cũng biết là Lukaku sẽ phải đi tìm kiếm bến bờ mới trong mùa hè. Tiền đạo to lớn này thậm chí thừa nhận hồi đầu tuần là anh không có ý tưởng là mình sẽ chơi cho Manchester United mùa tới. “Tôi không biết tương lai sẽ ra sao. Có lời đồn tôi không ở đây mùa tới, cho dù tôi vẫn còn hơp đồng”.

AC Milan, Inter Milan, Paris St-Germain và Bayern Munich đều bày tỏ mối quan tâm đến tuyển thủ Bỉ, nhưng không loại trừ khả năng anh sẽ sang chơi ở Serie A. Man United sẵn lòng tiếp nhận lời đề nghị chuyển nhượng với giá 75 triệu bảng, tương đương với số tiền mà CLB bỏ ra mua anh từ Everton năm 2017.
Lukaku đã ghi 15 bàn sau 45 lần ra sân ở United mùa này, anh vẫn còn hợp đồng đến tháng 6- 2022.

Tin cùng chuyên mục