Luis Suarez đã sẵn sàng trở lại cùng Leo Messi

Đấy sẽ là một tin vui cho Barcelona và HLV Quique Setién khi Luis Suarez sẵn sàng tham gia các buổi tập ngay khi đội bắt đầu tập luyện trở lại. Chấn thương sụn khớp của Suarez tưởng chừng khiến anh bỏ lỡ 4 tháng thi đấu, nhưng việc bóng đá phải dừng lại dừng lại vì đại dịch Covid-19 đã giúp Suarez có cơ hội ra sân ở cuối mùa.
Luis Suarez đã tận dụng Covid-19 để hồi phục chấn thương
Luis Suarez đã tận dụng Covid-19 để hồi phục chấn thương

Tờ báo AS tuyên bố Quique Setién sẽ có thể tin tưởng vào Luis Suárez từ ngày đầu tiên sau khi bình phục. Anh ấy đã vắng mặt kể từ khi Barcelona xuất hiện ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha. Sau khi Barca thua trận Siêu cúp, Suarez quyết định phẫu thuật, cho dù điều đó khiến anh bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải, nhưng Covid-19 đã biến điều không thể thành có thể.

Suarez đã vội vã phục hồi trong thời gian bóng đá gián đoạn, và bây giờ anh ấy sẽ có thể chơi phần còn lại của mùa giải, bất kể chơi như thế nào và khi nào. Cầu thủ chạy cánh Eder Sarabia nói đùa về "bàn hợp đồng mà đội vừa mua" – Luis Suarez: "Đối với chúng tôi, có rất nhiều hy vọng rằng Suarez sẽ là một… bản hợp đồng tuyệt vời. Trước nay chỉ có một thị trường chuyển nhượng mùa đông và một thị trường mùa hè; bây giờ có thêm một thị trường phong tỏa".

"Chúng tôi có hy vọng rằng đó sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời. Chúng tôi đã thấy anh ấy tập với Juanjo. Hôm nọ tôi đang xem trên Barça TV tất cả những bàn thắng anh ấy ghi được ở Barca và tôi hết sức hứng thú”.
Sự xuất hiện trở lại của Suarez chỉ như một tân binh, nhưng anh ta sẽ phải cẩn thận trong khi lấy lại sự tự tin, như người ta luôn làm sau khi phẫu thuật đầu gối.

Lionel Messi và Luis Suarez.

Bóng đá trở lại với đầy nguy cơ
Về phần mình, HLV Setién cảnh báo về nguy cơ trở lại quá sớm. "Virus không giống nhau ở mọi các quốc gia và các quyết định đang được đưa ra theo thực tế của đất nước, như được giải thích bởi những người lèo lái con thuyến quốc gia".
"Tôi đang mong chờ kết thúc. Tôi không muốn giành chức vô địch theo cách này. Nhưng nếu giải không thể tiếp tục, sẽ là điều bình thường để giữ nguyên kết quả trên bảng xếp hạng. Chúng tôi phải hoàn thành chức vô địch nếu điều kiện sức khỏe cho phép".

Tương tự như vậy, HLV người Cantabrian này cho biết ông lo lắng về tình trạng tâm trí của các học trò. "Chúng tôi sẽ thực sự thấy các cầu thủ như thế nào khi bắt đầu liên lạc với họ với tư cách cá nhân", ông giải thích.

"Và chúng ta sẽ thấy cách chúng ta điều chỉnh các quy định mới. Môn thể thao của chúng ta là một trong những môn chơi thách thức và tiếp xúc; bây giờ chúng ta sẽ trải qua giai đoạn mà bạn không thể tương tác. Nó mở ra một cánh cửa không ai mở ra. Bạn đang đi để đến Sports City và chúng tôi không biết liệu sẽ có sợ hãi hay không. Có những điều không ai biết trước”.

Tin cùng chuyên mục