Luis Suarez chuẩn bị… ở không, chờ một lời mời

Tiền đạo nổi tiếng Luis Suarez sẽ ở vào tình trạng là cầu thủ tự do vào cuối tháng 10 tới, khi Chủ tịch của CLB Nacional chính thức xác nhận tiền đạo kỳ cựu này sẽ không tiếp tục với đội khi mùa giải tại Uruguay kết thúc.

Luis Suarez mừng bàn thắng trong màu áo Nacional.
Luis Suarez mừng bàn thắng trong màu áo Nacional.

Luis Suarez đã trở lại CLB thời niên thiếu của anh là Nacional vào cuối tháng 7, sau khi chia tay Atletico Madrid. Ở tuổi 35, chân sút nổi tiếng này đã quyết định trở lại quê nhà sau 16 năm chinh chiến ở châu Âu kể từ khi Nacional vào năm 2006. Suarez cũng đã ghi được 4 bàn sau 9 lần ra sân cho Nacional cho đến nay. Tuy nhiên, mới đây Chủ tịch Nacional, Jose Fuentes đã xác nhận cầu thủ này sẽ rời đi khi mùa giải kết thúc vào cuối tháng 10: “Ngay sau khi mùa giải tại Uruguay kết thúc, Suarez sẽ ra đi. Đó là những gì chúng tôi đã đồng ý vào thời điểm này. Tôi nói điều này để không tạo ra những kỳ vọng sai lầm. Anh ấy đã rất nỗ lực để đến đây. Nhưng giờ Suarez sẽ ra đi”.

Như vậy, Suarez sẽ có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ để chuẩn bị cho World Cup 2022, trước khi cân nhắc một điểm đến mới khi giải đấu kết thúc trong tháng 12. Anh hiện đã được điền tên vào thành phần thi đấu giao hữu của tuyển Uruguay để chuẩn bị cho kỳ giải lớn có thể là cuối cùng của sự nghiệp. Uruguay sẽ đá giao hữu với trên sân khách tại Iran (tại Áo) và Canada (tại Slovakia) vào các ngày 23 và 27-9. Suarez là chân sút ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển Uruguay, với 68 bàn thắng sau 132 lần ra sân. Dù đã lớn tuổi, nhưng Suarez vẫn là nhân tố quan trọng khi góp 3 bàn trong 4 trận quốc tế trong năm 2022 này.

Hiện vẫn chưa biết Suarez có sẵn sàng trở lại châu Âu hay không. Tuy nhiên, sẽ có không ít CLB đang nhìn vào anh như một giải pháp quan trọng khi họ cần một cầu thủ ghi bàn. Không loại trừ khả năng cựu ngôi sao của trở lại Premier League, như cách mà cựu ngôi sao của Chelsea, Diego Costa vừa gia nhập Wolves theo dạng tự do. Trong suốt sự nghiệp thi đấu tại châu Âu trong màu áo Ajax, Liverpool, Barcelona và Atletico Madrid, Suarez đã ghi tổng cộng 440 bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục