Luis Enrique tin vào sức trẻ

Gạch tên những cựu binh khiến nhiều người hoài nghi về kết quả thi đấu ở Euro 2020, ông Luis Enrique tin rằng sức trẻ sẽ mang lại diện mạo mới cho Tây Ban Nha.
HLV Luis Enrique phấn khích với chiến co5nbg của Ferran Torres trong trận thắng Đức 6-0
HLV Luis Enrique phấn khích với chiến co5nbg của Ferran Torres trong trận thắng Đức 6-0

Kể từ sau danh hiệu vô địch World Cup 2010, bóng đá Tây Ban Nha bắt đầu lao dốc và lối chơi tiki-taka cũng rơi vào quên lãng. HLV Luis Enrique nhận ra rằng cách chơi giữ bóng và tấn công với tốc độ chậm của Tây Ban Nha không còn hợp thời nữa. Đó cũng là lý do ông để đội trưởng Sergio Ramos ở nhà tiếp tục hồi phục chấn thương. Cầu thủ duy nhất có mặt ở trận chung kết World Cup 2010 còn sót lại cho tới Euro 2020 là Busquets. Tiền vệ Barcelona là “mỏ neo” mà ông Enrique thừa nhận vẫn còn rất hữu ích để làm bệ phóng cho các cầu thủ trẻ rảnh rang xông lên phía trước.

Ferran Torres (18) là người hùng trong chiến thắng Đức 6-0 (tháng 11-2020)
“Có nhiều cầu thủ trẻ khiến chúng ta bất ngờ. Chúng tôi vẫn còn tiềm năng để phát triển. Tây Ban Nha được đánh giá mạnh ở bảng E không phải nhờ những gì chúng tôi đã làm mà chủ yếu là danh tiếng của lớp người đi trước. Tôi không ngại thử thách lần này”, ông Luis Enrique nói về kế hoạch sử dụng cầu thủ trẻ ở Euro 2020.

Cựu HLV Barcelona có trong tay hai tiền đạo kỳ cựu là Alvaro Morata đã có 19 bàn sau 39 trận chơi cho đội tuyển và Gerard Moreno có 30 bàn mùa này cho Villarreal và giúp Tàu ngầm vàng vô địch Europa League. Ông Enrique tiếc là ngôi sao trẻ của Barcelona, Ansu Fati chấn thương không kịp bình phục để dự giải đấu sắp tới nhưng vẫn quyết định đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ. Ông tin vào Ferran Torres 21 tuổi, Dani Olmo 23 tuổi sẽ tiếp bước những huyền thoại David Villa hay Fernando Torres từng tỏa sáng ở Euro 2008 và World Cup 2010. 

Tuyến giữa có Busquets đóng ở chốt chặn “số 6” nên ông Enrique có thể sử dụng những cầu thủ trẻ tuổi khác chơi vai trò tiền vệ tấn công như Pedri mới 18 tuổi hay Rodri vừa hết tuổi Olympic. Một vị trí còn lại ở hàng tiền vệ có thể ông Enrique sẽ sử dụng Thiago để cùng với Busquets kiểm soát bóng khu vực giữa sân. 

HLV 51 tuổi tiếp tục mạo hiểm ở hàng thủ với phần lớn cầu thủ trẻ. David De Gea mất vị trí thủ môn số một vào tay Unai Simon 23 tuổi. Trung vệ đội trưởng Ramos không có mặt để nhường chỗ cho cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển Laporte hay cầu thủ chỉ mới 20 tuổi Eric Garcia. Ông Enrique kết luận “Chúng tôi là đội bóng trẻ đang muốn phát triển và đầy khát khao. Tôi không biết Tây Ban Nha sẽ đi bao xa: Vào tới chung kết, bán kết, tứ kết hay bị loại ngay sau vòng bảng, nhưng có một điều tôi biết chúng tôi sẽ là đối thủ rất khó chịu”.

Tin cùng chuyên mục