Luis Enrique: “Thụy Sĩ cùng đẳng cấp với Tây Ban Nha”

HLV Luis Enrique đánh giá Thụy Sĩ là một đội tuyển có tinh thần mạnh mẽ và sự gắn kết nhất tại Euro 2020, kèm dự báo tuyển Tây Ban Nha của ông sẽ có một trận đấu “mệt mỏi” khi đối đầu trong trận tứ kết vào thứ sáu.

Thụy Sĩ (phải) tấn công khi đối đầu Tây Ban Nha ở Nations League năm ngoái.
Thụy Sĩ (phải) tấn công khi đối đầu Tây Ban Nha ở Nations League năm ngoái.

Thụy Sĩ đã tạo ra cú sốc lớn nhất tại Euro 2020 khi loại bỏ nhà vô địch thế giới Pháp ở vòng 1/8 - họ từ chổ thua trước 1-3 sau 75 phút đã kiên cường gỡ hòa 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức, trước khi bản lĩnh giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu - để giành quyền chơi trận tứ kết đầu tiên tại một giải đấu lớn kể từ World Cup 1954. HLV Enrique đánh giá về đối thủ: “Họ sẽ là thách thức đầy khó khăn cho chúng tôi. Họ có thể không có nhiều cầu thủ tên tuổi được người hâm mộ biết đến, nhưng với tư cách là một tập thể, họ là một trong những người xuất sắc nhất giải đấu. Thụy Sĩ ở cùng đẳng cấp của chúng tôi, không nghi ngờ gì nữa, vì cách họ áp sát và tấn công. Họ có một HLV tuyệt vời là Vladimir Petkovic và chắc chắn sẽ gây ra cho chúng tôi rất nhiều vấn đề”.

Hai đội đã gặp nhau 2 lần ở Nations League năm ngoái, Tây Ban Nha thắng 1-0 ở Madrid nhưng chỉ hòa 1-1 ở trận sân khách nhờ bàn gỡ hòa ở phút 89 của Gerard Moreno, sau khi Thụy Sĩ chỉ còn chơi với 10 người. HLV Enrique nói thêm: “Cả 2 lần đối đầu gần nhất đều khó khăn vì họ dồn ép bạn ngay bên phần sân của mình, và tôi không mong đợi bất cứ điều gì khác hơn ở lần gặp lại này. Ở Euro này, họ cũng đã thể hiện tất cả những gì đang có - đó là một đội rất khó bị đánh bại, giống như chúng tôi, họ là một đội có thể đi đến cuối chặng đường”.

Thụy Sĩ từng gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha 1-0 ở ngày ra quân vòng bảng World Cup 2010, giải đấu mà La Roja rất mạnh với tư cách tân vô địch châu Âu và sau đó thẳng tiến đến chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử. Lúc này, Tây Ban Nha đang kém về đẳng cấp từng giúp họ thống trị thế giới, nên một đội tuyển Thụy Sĩ với năng lực đều ghi 3 bàn trong 2 lần ra sân gần nhất có thể gây tổn thương cho họ.

Luis Enrique: “Thụy Sĩ cùng đẳng cấp với Tây Ban Nha” ảnh 1 Xherdan Shaqiri tung cú sút trước hàng thủ Tây Ban Nha.

Ngôi sao tấn công của Thụy Sĩ, Xherdan Shaqiri - người sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng thay Granit Xhaka bị treo giò, tự tin tuyên bố: “Chúng tôi đã chứng tỏ rằng đội tuyển này không chỉ biết phòng ngự. Như đã chứng minh trước Pháp, chúng tôi có thể ghi nhiều hơn một bàn thắng. Chúng tôi muốn thể hiện phong cách bóng đá của mình, và nếu có thể làm tốt 100%, thì mọi thứ đều có thể xảy ra”.

Trong khi, HLV Petkovic khẳng định toàn đội vẫn chưa hài lòng với vị trí hiện tại: “Chúng tôi khao khát để đi tiếp vào vòng bán kết. Từ thời điểm này trở đi tôi không thể nói là mình đã hài lòng, bởi vì, đối với tôi, bước tiếp theo luôn là quan trọng nhất. Chúng tôi muốn lọt vào vòng trong, ngay cả khi phải đối mặt với một trong những ứng cử viên là Tây Ban Nha”.

Tin cùng chuyên mục