Luis Enrique sẽ đợi Busquets trở lại

HLV tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique đã nói rõ rằng ông sẽ giữ Sergio Busquets trong đội hình của mình cho Euro 2020, sau khi tiền vệ này xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Luis Enrique và Sergio Busquets
Luis Enrique và Sergio Busquets

Busquets sẽ bỏ lỡ trận mở màn La Roja trước Thụy Điển vào thứ Hai, ngày 14-6, nhưng anh sẽ trở lại kịp thời để đối mặt với Ba Lan vào ngày 19-6. Luis Enrique nói khi được hỏi về Busquets trong cuộc họp báo hôm thứ Năm: "Tôi sẽ đợi cậu ấy".

"Tất cả chúng tôi sẽ chờ cậu ấy. Sergio có lợi thế hơn vì cậu ấy là người đầu tiên và còn thời gian. Sergio sẽ có tên trong danh sách dự Euro, chắc chắn.

"Cậu ấy hoàn hảo, không có triệu chứng và có thể tập luyện. Sergio có kế hoạch tập luyện và đang liên lạc với các nhân viên. Chúng tôi hy vọng tất cả chỉ là một trò hù dọa".

Khi xét nghiệm COVID-19 dương tính của Busquets được tiết lộ khiến đội tuyển Tây Ban Nha hoảng sợ, Diego Llorente cũng có kết quả dương tính vài ngày sau đó, nhưng người ta hy vọng rằng đây chỉ là dương tính giả. Bản thân Llorente đã trở lại và tập luyện bình thường.

Luis Enrique sẽ đợi Busquets trở lại ảnh 1 Luis Enrique và Sergio Busquets
"Khi virus xâm nhập, thật phức tạp để quản lý đội bóng. Virus đã hiện diện ở đây”.

"Mặc dù trường hợp thứ hai của Llorente có thể là dương tính giả, nhưng sẽ rất tốt nếu nó được xác nhận.

"Chúng tôi đã thích nghi với Kế hoạch B. Nếu vi-rút tiếp tục lây lan, chúng tôi có những cầu thủ vừa triệu tập.
"Tôi muốn khen ngợi các thành viên U21, vì họ đã tổ chức mọi thứ trong thời gian kỷ lục. Thái độ của mọi người rất đáng khen ngợi.

"Tôi đã gọi 6 cầu thủ (Kepa Arrizabalaga, Raul Albiol, Carlos Soler, Pablo Fornals, Brais Mendez và Rodrigo Moreno). Họ thật tuyệt vời khi có khả năng thay đổi kế hoạch riêng tư. Tất cả đều đã sẵn sàng từ bỏ kỳ nghỉ của họ và đến với đội tuyển... mà không có bất kỳ điều gì đảm bảo. Bởi vì tôi không biết liệu họ có được vào đội hình Euro 2020 hay không".
Không nên tiêm vaccine nếu quá cận ngày
Đã có rất nhiều cuộc tranh luận ở Tây Ban Nha về việc liệu đội tuyển quốc gia có nên tiêm phòng để thử và ngăn chặn những tổn thất có thể bộc phát trong giải, nhưng Luis Enrique tuyên bố rằng vaccine là điều đang được xem xét.

"Chủ tịch Luis Rubiales và Giám đốc thể thao Jose Francisco Molina đã thông báo với chúng tôi rằng đội tuyển có thể được tiêm phòng. 

"Dù chưa chắc được tiêm, nhưng chúng tôi sẵn sàng chấp nhận. Đó là vấn đề mà chủ tịch đã đàm phán trong vài tháng. Và nếu được chấp thuận, tôi muốn việc tiêm phòng càng sớm càng tốt. Tôi sẽ rất khó chịu nếu các cầu thủ bị các triệu chứng sau khi tiêm".

La Roja cũng chỉ cần… 23 cầu thủ
Luis Enrique đã chọn chỉ gọi 24 cầu thủ cho Euro 2020, thay vì  con số cho phép 26 cầu thủ, vì vậy bây giờ ông chỉ có thể thực hiện thay đổi với 24 thay vì đưa thêm 2 cầu thủ, nhưng dường như ông không hối tiếc quyết định của mình.

"Đó là một cuộc tranh luận mà chúng tôi đã suy nghĩ", ông lưu ý.
"Ngay bây giờ, tôi vẫn sẽ gọi 23 người. Với virus, càng nhiều người thì tình trạng càng tồi tệ hơn. Vì vậy, nếu tôi biết tôi đã mang theo 23 người".

Tin cùng chuyên mục