Luis Enrique: “Ngôi đầu bảng không nằm trong tẩm tay Tây Ban Nha”

Sau trận thua lịch sử trước Thụy Điển, HLV Luis Enrique thừa nhận ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022 đã nằm nghoài tầm tay của đội tuyển Tây Ban Nha, cho dù ông vẫn hy vọng Bò tót sẽ đoạt vé đến Qatar năm tới
HLV Luis Enrique bày tỏ trong buổi họp báo
HLV Luis Enrique bày tỏ trong buổi họp báo

HLV trưởng Luis Enrique chịu không ít búa rìu dư luận khi Tây Ban Nha lần đầu tiên sau 28 năm để thua Thụy Điển. Luis Enrique vẫn lạc quan rằng Tây Ban Nha sẽ giành được suất tham dự World Cup năm sau, nhưng hiện ông đang tập trung vào việc lấy vé vớt ở vòng play-off thay vì đi cửa chính với suất cho ngôi đầu bảng vòng loại.

Hy vọng đứng đầu bảng B của La Roja đã bị dập tắt bởi thất bại 1-2 trước Thụy Điển vào thứ Năm, khiến họ kém đội dẫn đầu 2 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha thua trận ở vòng loại World Cup kể từ khi bị Đan Mạch ngược dòng 1-0 vào năm 1993, chấm dứt chuỗi 66 trận bất bại.

Quả nửa chặng đường chiến dịch, Luis Enrique phải thay đổi mục tiêu của mình khi ông tin là ngôi đầu bảng đã nằm ngoài tầm với, và chuyển trọng tâm sang việc đảm bảo ngôi nhì bảng để có suất dự play-off.

Phát biểu trước giới truyền thông trước cuộc gặp Georgia vào Chủ nhật với, Enrique cho biết: "Bóng đá là một trò chơi của những sai lầm, cá nhân và tập thể. Không có nguyên nhân duy nhất nào giải thích tại sao chúng tôi thua trận đấu với Thụy Điển. Đó là tổng thể của tất cả mọi thứ.

Luis Enrique: “Ngôi đầu bảng không nằm trong tẩm tay Tây Ban Nha” ảnh 1
"Ngôi đầu bảng giờ không còn phụ thuộc vào chúng tôi. Nhưng La Roja phải giành chiến thắng và lọt vào vòng play-off, và chiến thắng luôn vòng đấu này để có mặt ở World Cup.

"Điều gì cũng có hai mặt của nó. Bạn luôn có thể cải thiện, nhưng tôi cố gắng xem chai đã đầy một nửa".

Luis Enrique cũng ủng hộ hậu vệ Eric Garcia, người đã bị dư luận săm soi sau màn trình diễn trước Thụy Điển.

"Tôi không đồng ý với những lời chỉ trích. Cũng như Aymeric Laporte, cậu ấy đã phải vất vả trong các cuộc chuyển đổi trạng thái vì thể lực của người Thụy Điển. Tôi rất vui với màn trình diễn của bộ đôi này".

Tin cùng chuyên mục