Luis Diaz trở lại Bồ Đào Nha để nhấn chìm Benfica

Luis Diaz được chào đón bởi bầu không khí thù địch ở sân Estadio da Luz, nhưng cầu thủ chạy cánh người Colombia vẫn giữ được sự điềm tĩnh và thậm chí tỏa sáng rực rỡ với một đường kiến tạo và bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool trong trận lượt đi tứ kết Champions League vào thứ ba.

Luis Diaz ghi bàn ấn định chiến thắng rất quan trọng cho Liverpool.
Luis Diaz ghi bàn ấn định chiến thắng rất quan trọng cho Liverpool.

Trước khi gia nhập Liverpool trong tháng Giêng, Diaz đã chơi cho Porto - đối thủ lớn của Benfica ở Bồ Đào Nha. Không có gì ngạc nhiên khi anh bị các CĐV Benfica huýt sáo trong suốt trận, thậm chí đã có những vật thể được ném từ khán đài khi cầu thủ này ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool ở phút 87. Đó cũng là một bàn thắng xuất sắc, khi Naby Keita tung đường chuyền xẻ đôi hàng thủ Benfica để Diaz dùng tốc độ thoát xuống, lừa bóng qua thủ môn chủ nhà trước khi dứt điểm vào lưới trống.

“Anh ấy có một cuộc tiếp đón tốt đẹp, phải không?”, hậu vệ Liverpool, Andrew Robertson mỉm cười nói về màn tiếp đón mà người hâm mộ Benfica dành cho Diaz. “Đó là một pha dứt điểm tốt của anh ấy và là một bàn thắng thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Nó mang lại cho chúng tôi lợi thế dẫn 2 bàn trước trận lượt về, điều này có thể tạo ra sự khác biệt”.

Trước đó, là một diễn biến khá hấp dẫn với Liverpool chiếm ưu thế lớn trong hiệp 1 nhưng Benfica đã phản ứng mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Đội khách đã tạo dấu ấn đầu tiên, với trung vệ Ibrahima Konate bật cao đánh đầu chính xác để mở tỷ số từ một quả phạt góc có điểm rơi của Robertson ở phút thứ 17, cũng là pha ghi bàn đầu tiên của anh trong màu áo Liverpool. Áp lực lớn sau đó giúp đội khách gia tăng lợi thế dẫn bàn ở phút 34, với Diaz đón đường chuyền dài chuẩn xác của Trent Alexander-Arnold trước khi dùng đầu kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn từ cự ly gần.

Tuy nhiên, pha phá bóng hụt khá vụng về của Ibrahima Konate đã tạo cơ hội vàng để Darwin Nunez giúp Benfica thu hẹp cách biệt ở phút 49. Hưng phấn trở lại, chủ nhà tạo áp lực nhiều hơn về phía khung thành Liverpool. Mặc dù vậy, có khá ít cơ hội thật sự rõ ràng mà các cầu thủ Benfica có thể tạo ra, trước khi họ thấy cơ hội đi tiếp gần như khép lại vì pha lập công muộn của Diaz.
Luis Diaz trở lại Bồ Đào Nha để nhấn chìm Benfica ảnh 1 Liverpool vượt qua bài kiểm tra mới nhất trong nỗ lực giành “cú ăn 4” vô tiền khoáng hậu.

Với tỷ số thua cách biệt 1-3, thật khó tin Benfica có thể tạo ra màn lật đổ nào khi họ làm khách tại Anfield vào ngày 13-4. HLV Jurgen Klopp đánh giá: “Giành chiến thắng trong một trận đấu trên sân khách ở Champions League là một điều khó khăn. Benfica đã chiến đấu vì cơ hội của họ. Chúng tôi đã mắc sai lầm nhưng họ cũng xứng đáng có bàn thắng”.

Với kết quả này, Liverpool đã vượt qua bài kiểm tra mới nhất trong nỗ lực giành được “cú ăn 4” vô tiền khoáng hậu. Trận bán kết Champions League giờ đang ở trong tầm tay. Liverpool trước đó đã vô địch Cúp Liên đoàn Anh, vào bán kết Cúp FA và hiện chỉ kém đội đầu bảng Man.City một điểm ở Premier League.

Với một thế trận không quá khó khăn như tại Benfica vừa qua, HLV Klopp thậm chí còn lộ rõ những toan tính cho trận quyết đấu với Man.City trên sân Etihad vào Chủ nhật này, khi cùng lúc rút Sadio Mane, Mohamed Salah và Thiago Alcantara ra nghỉ chỉ sau 1 giờ thi đấu.

Tin cùng chuyên mục