Lực sĩ xinh đẹp Phạm Hồng Thanh thắng tuyệt đối với 3 HCV châu Á

Nữ lực sĩ Phạm Thị Hồng Thanh đã khiến các đối thủ tại giải cử tạ vô địch châu Á 2022 thua tâm phục khẩu phục khi có chiến thắng tuyệt đối trong hạng 64kg nữ.

Phạm Hồng Thanh có 3 tấm HCV quý giá tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: H.CHÍ
Phạm Hồng Thanh có 3 tấm HCV quý giá tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: H.CHÍ

Cuộc đấu của hạng 64kg nữ đã thi đấu trong chiều tối ngày 11-10 theo giờ địa phương tại Bahrain và Phạm Thị Hồng Thanh là gương mặt cuối cùng của đội cử tạ Việt Nam thi đấu hạng cân trên. Hạng cân có 6 lực sĩ và các đối thủ của Hồng Thanh tới từ Thái Lan, Iran, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa và Jordan.

Trong lượt cử đối với cử giật, Hồng Thanh khởi điểm là 92kg và nâng thành công. Sau đó, nữ lực sĩ người Nghệ An này tiếp tục vượt qua các mức tạ 96kg và 100kg ở những lần tố tạ tiếp theo. Bước vào lượt cử giật, Hồng Thanh thành công với mức tạ 114kg ở lần đầu tiên. Trong lần cử tiếp theo, cô thành công với mức nâng 117kg nhưng không tiếp tục tăng thêm tạ ở lần tiếp theo và dừng đấu bởi những đối thủ còn lại không đủ khả năng tranh chấp kết quả tốt hơn.

Chung cuộc, Phạm Thị Hồng Thanh đạt tổng cử 217kg (100kg cử giật, 117kg cử đẩy) và đứng đầu ở cả 3 nội dung nên giành 3 tấm HCV vô địch châu Á năm nay. Xếp hạng nhì của nội dung là Chontavin Thipwara (Thái Lan) với 201kg tổng cử.

SEA Games 31 vừa qua tại Việt Nam, Phạm Thị Hồng Thanh tham dự trong thành phần đội tuyển cử tạ Việt Nam và giành tấm HCV hạng 64kg đầy quý giá với tổng cử 230kg và đây cũng là kỷ lục mới của SEA Games trong hạng cân này.

Hồng Thanh thi đấu thành công ở giải vô địch châu Á năm nay. Ảnh: AWF

Hơi tiếc cho Hồng Thanh bởi hạng cân sở trường 64kg nữ của cô không nằm trong chương trình thi đấu Olympic nên gần như việc tìm một cơ hội tới Olympic tranh tài là không thể cho nữ lực sĩ xinh đẹp và tài năng này.

Như vậy, đội cử tạ Việt Nam với các tuyển thủ Lại Gia Thành, Nguyễn Trần Anh Tuấn, Phạm Thị Hồng Thanh, Hoàng Thị Duyên, Khổng Mỹ Phượng, Trần Thị Mỹ Dung, Quàng Thị Tâm đã kết thúc tranh tài các nội dung của mình. Chúng ta đã giành được 9 tấm HCV ở giải vô địch châu Á 2022.

Tin cùng chuyên mục