LS V-League và giải hạng Nhất 2020 vẫn tiếp diễn

Không nằm ngoài dự đoán, đề nghị hủy giải LS V-League 2020 của các đội SLNA, Quảng Nam FC, Nam Định và Thanh Hóa đã không được thường trực VFF chấp thuận. Mùa giải 2020 vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới và Công ty VPF cũng đã sẵn sàng kế hoạch khi tình hình bình thường trở lại.

Ông Trần Anh Tú khẳng định không hủy LS V-League cũng như giải hạng Nhất 2020
Ông Trần Anh Tú khẳng định không hủy LS V-League cũng như giải hạng Nhất 2020

Trước đó, đại diện các đội nên trên đã có đề nghị hủy giải V-League, trao Cúp vô địch cho Sài Gòn FC (đội đầu bảng), không có đội xuống hạng và đôn 2 đội từ hạng Nhất lên thi đấu mùa sau. VFF và VPF đã tiếp nhận các công văn này và đã tiến hành họp vào ngày 28-7 tại Hà Nội.

Ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VPF, Chủ tịch Công ty VPF cho biết: “Tại buổi họp, Thường trực Ban chấp hành VFF đã xác định và tìm ra giải pháp để quyết tâm tổ chức tiếp LS  V-League và giải hạng Nhất và chỉ không tổ chức giải trong trường hợp bất khả kháng, tức là Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền không cho phép tổ chức thì mới dừng lại. Còn về mặt nguyên tắc, trong điều kiện tổ chức được, VPF vẫn sẽ tổ chức giải. Căn cứ vào thực tế, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra các phương án tổ chức trong điều kiện cho phép".

LS V-League và giải hạng Nhất 2020 vẫn tiếp diễn ảnh 1 Người hâm mộ đang trông chờ LS V-League...
Theo ông Trần Anh Tú, giải đã có kế hoạch kết thúc vào ngày 31-10. Nhưng trong tình hình hiện nay, Ban Điều hành sẽ đề xuất các phương án theo từng mốc thời gian một. Và dĩ nhiên là sẽ cố gắng để đưa giải kết thúc theo đúng kế hoạch ban đầu. “Còn trong trường hợp dịch kéo dài và khó tổ chức thì chúng ta sẽ có phương án nữa. Nếu AFF Cup dự kiến lùi đến sang năm thì chúng ta có thể tổ chức trám vào thời gian ấy”, ông Tú nói thêm.

Liên quan đến đề nghị hủy giải, lãnh đạo cao nhất của Công ty VPF khẳng định: “Chúng ta biết bóng đá sống bằng nguồn tài trợ, không sống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Nếu chúng ta không thực hiện, hủy hợp đồng thì nhãn tiền trước mắt là chúng ta không có tiền, không làm gì cả. Một khi đã phá vỡ hợp đồng là mất uy tín. Ai sẽ tiếp tục tin tưởng tài trợ cho giải đấu?

LS V-League và giải hạng Nhất 2020 vẫn tiếp diễn ảnh 2 ... và giải hạng Nhất Quốc gia LS 2020 sẽ sớm trở lại
Việc tổ chức một giải bóng đá thì chúng ta phải thực hiện theo hợp đồng. Dịch có thể co giãn thời gian thì chúng ta phải thỏa thuận lại với nhà tài trợ. Chúng ta phải đảm bảo quyền lợi cho họ. Chưa kể về mặt chuyên môn, với một nền bóng đá quốc gia, giải không thể tổ chức được thì ảnh hưởng đến các ĐTQG. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức V-League trong điều kiện khó khăn như này". 

Tin cùng chuyên mục