LS V-League 2021 khó trở lại trong 6 tháng tới đây

Ngày 20-7, các CLB đang tham dự LS V-League và giải hạng Nhất 2021 đều nhận được văn bản từ công ty VPF với nội dung liên quan đến những phương án mà công ty VPF chuẩn bị trước để các đội bóng cùng tham khảo, đưa ra ý kiến. Hạn chót là ngày 23-7, VPF sẽ tổng hợp và báo cáo lên LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Các đội bóng ở phía Nam đã tạm ngưng tập luyện
Các đội bóng ở phía Nam đã tạm ngưng tập luyện

Đến lúc này, phương án bóng tiếp tục lăn trong những tháng tới đây là rất khó khi diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay ngày càng phức tạp, nhiều địa phương đã thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Điều đó đồng nghĩa với việc các đội bóng thuộc những địa phương trên phải ngưng hoạt động.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch công ty VPF cho biết: “Trong thời gian vừa qua, VPF cũng như Ban điều hành giải phải thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh và điều không ai mong muốn là càng ngày số ca dương tính với Covid-19 càng tăng. Nhiều tỉnh, thành có đội bóng dự V-League 2021 liên tục có những ổ dịch và điều đó đã làm phá sản mọi kế hoạch đưa mùa giải trở lại vào đầu tháng 8 như đợt đầu tháng 7 chúng ta đã công bố kế hoạch dự kiến.

LS V-League 2021 khó trở lại trong 6 tháng tới đây ảnh 1 HAGL đang dẫn đầu bảng xếp hạng

Dịch bệnh diễn biến phức tạp là điều không ai mong muốn và hiện nay các cấp chính quyền, người dân đang phải chống dịch nên bóng đá thật khó trở lại sớm nhất có thể. Mà chúng ta cần nhấn mạnh rằng để bóng đá trở lại không phải do VPF tự quyết mà còn phụ thuộc vào sự đồng ý của các cơ quan chức năng. Chính vì thế, chúng tôi buộc phải tính toán đến phương án để V-League 2021 trở lại vào đầu tháng 2-2022”.

Có một số ý kiến đưa ra là LS V-League có thể diễn ra song song với sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia hay đội tuyển U23. Nhưng thực tế mọi chuyện không hề đơn giản khi quỹ thời gian rất hạn hẹp. Phương án thi đấu tập trung trong tháng 8 mà VPF và các đội đã thống nhất trước đó chính là phương án cuối cùng, bởi từ sau đó cho đến cuối năm, lịch hoạt động của bóng đá Việt Nam là rất kín.

 Ở đội tuyển quốc gia, ngay sau khi hội quân là tất cả đều phải tuân thủ chặt quy định phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi lên đường sang Saudi Arabia vào đầu tháng 9 tham dự vòng loại World Cup 2022. Đó cũng là thời điểm đội tuyển Việt Nam thực hiện theo nguyên tắc bóng bóng của AFC. Mọi thứ đều diễn ra trong quy trình khép kín, đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh xuyên suốt từ khi sang Saudi Arabia cho đến khi về nước chuẩn bị gặp Australia.

LS V-League 2021 khó trở lại trong 6 tháng tới đây ảnh 2 Lee Nguyễn và các đồng đội ở CLB TPHCM đang cố gắng tranh trụ hạng mùa này
Từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11, đội tuyển Việt Nam đá 6 trận, đó là chưa kể còn AFF Cup, rồi vào tháng 10 tới U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á 2022 nữa nên sẽ chi phối đến các kế hoạch tổ chức V-League. Vì thế, phương án LS V-League đá trong thời điểm này dễ dẫn đến sự quá tải của các cầu thủ. Đó là chưa nói đến chưa biết thời điểm nào Covid-19 mới được kiểm soát tốt để các đội có thể ra sân tập bình thường, di chuyển thoải mái trở lại và nhất là họ cần thêm thời gian để tái chuẩn bị bởi đến nay một số đội đã tạm giải tán.

Chủ tịch Trần Anh Tú nhấn mạnh: “Chúng ta không thể hủy giải đấu vì nó sẽ tác động rất lớn đến cả nền bóng đá. Các đội bóng đã rất cố gắng, nỗ lực từ khâu chuẩn bị đến thi đấu thời gian trước nên không thể xoá sổ hết chặng đường thi đấu đã qua. Đó là chưa kể, quyền lợi nhà tài trợ, các đối tác tham gia tổ chức giải. Chúng tôi hiểu khó khăn của các CLB nhưng VPF cũng có cái khó của mình, không phải cứ thích đá lúc nào thì đá mà phải phụ thuộc rất nhiều yếu tố và chúng ta phải gỡ từng khâu”.

Tin cùng chuyên mục