LS V-League 2021: Chờ tốp 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc 2020 toả sáng

Không chỉ lọt vào danh sách rút gọn cho hạng mục Cầu thủ ngoại xuất sắc thuộc Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam, màn trình diễn thăng hoa tại mùa giải 2020 còn giúp Bruno Cantanhede (Viettel), Geovane Magno và Pedro Paulo (CLB Sài Gòn) tìm được bến đỗ mới để có thể nâng tầm bản thân và đi kèm mức đãi ngộ hậu hĩnh.

Bruno tỏa sáng trên hàng công của Viettel 2 mùa vừa qua
Bruno tỏa sáng trên hàng công của Viettel 2 mùa vừa qua

Viettel đã có chức vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử và kèm theo danh hiệu á quân Cúp Quốc gia. Trong chiến tích của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tại mùa giải 2020 có công đóng góp rất lớn của tiền đạo Bruno. Sở hữu thân hình vạm vỡ, tốc độ, kỹ thuật và khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén, Bruno là quân bài chủ lực trong chiến thuật phòng ngự phản công đã đội bóng áo lính chạm đến vinh quang.

Bruno có được 8 pha lập công và chuyện trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Viettel tại V-League 2020 được tiên liệu từ trước. Tất nhiên, để làm nên được mùa giải thăng hoa, tiền đạo 27 tuổi còn phải gửi lời cám ơn đến Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Hoàng Đức... những vệ tinh xung quanh chất lượng đã giúp sức cho chân sút Brazil rất nhiều.

Nếu như Bruno bay cao vì một phần có những vệ tinh xuất sắc hỗ trợ thì tầm ảnh hưởng của Geovane và Pedro trên hàng công của đội Sài Gòn gần như tuyệt đối. Cặp đôi này ghi đến 20/30 bàn thắng của CLB Sài Gòn ở V-League 2020, riêng cá nhân Pedro còn “ẫm” danh hiệu đồng Vua phá lưới (12 bàn thắng) và nằm trong đội hình tiêu biểu V-League 2020.

Khả năng “độc lập tác chiến” theo kiểu “tự làm tự ăn” của Pedro - Geovane đã nâng tầm chiến thuật phòng ngự phản công sắc lẹm mà HLV Vũ Tiến Thành gây dựng cho CLB Sài Gòn và giúp đội bóng này lần đầu tiên trong lịch sử V-League cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

LS V-League 2021: Chờ tốp 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc 2020 toả sáng ảnh 1 Geovane và Pedro đã gánh hơn 50% sức mạnh của CLB Sài Gòn mùa bóng 2020
Màn trình diễn chói sáng tại mùa giải 2020 giúp Bruno, Pedro và Geovane nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các “ông lớn” V-League. Khi đã khẳng định được bản thân thì tất nhiên, nhu cầu đòi hỏi về tham vọng, chuyên môn, tiền tài... của cầu thủ sẽ tăng dần theo độ “hot” thương hiệu.

Đặt bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây cản trở đến sự lưu thông giữa các quốc gia thì việc tuyển chọn ngoại binh mới nhưng phải đảm bảo chất lượng là bài toán khó. Vậy nên, việc trao đổi giữa các cầu thủ ngoại trong nước là nước đi thông minh, phù hợp với thời cuộc. Và hai đội Viettel và Hà Nội đã sớm đọc được tình huống.

Bruno và Geovane chọn CLB Hà Nội, trong khi Pedro tìm đến Viettel. Điểm chung, đây là hai đội bóng giàu có, môi trường tốt để nâng tầm bản thân và đầy tham vọng. Tất nhiên, để sở hữu chữ ký của 3 ngoại binh xuất sắc này, Vietel và CLB Hà Nội phải bỏ số tiền không hề nhỏ cho mỗi thương vụ. Ngược lại, song hành với mức thù lao hấp dẫn là những mục tiêu và kỳ vọng lớn mà các “ông chủ” mới đề ra dành cho các ngoại binh.   

Không hẹn mà gặp, cả 3 sẽ cùng nhau trình làng ở đội bóng mới tại trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 tổ chức trên sân Hàng Đẫy vào chiều 9-1. Một trận cầu được đón nhận nhiều sự kỳ vọng, đợi chờ từ mọi người. Qua trận đấu này, giới chuyên môn sẽ có những góc nhìn, đánh giá đầu tiên về khả năng thích ứng, hòa nhập của họ với đội bóng mới.

Ba ngày sau (tức tối 12-1), Bruno - Pedro và Geovane thêm một lần tranh đua hạng mục Cầu thủ ngoại xuất sắc tại đêm gala trao Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020 tổ chức tại Khách sạn Rex.

Tin cùng chuyên mục