LS V-League 2020: Tiền đạo ngoại vẫn là chủ lực

Hai trận đấu đầu tiên của LS V-League 2020 đã đánh dấu sự tỏa sáng của nhiều tay săn bàn trong nước để tạo những sắc màu tươi mới cho mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, trên bình diện chung thì tiền đạo ngoại vẫn là trụ cột trên sa bàn của các nhà cầm quân hiện nay. Đó cũng là lý do mà nhiều đội không quan tâm đến ý kiến đề nghị bỏ ngoại binh ở mùa bóng năm nay trong phiên họp trực tuyến hôm 31-3 vừa qua.

Ở tuổi 35, Đỗ Merlo vẫn đang là chỗ dựa trên hàng công đội Nam Định
Ở tuổi 35, Đỗ Merlo vẫn đang là chỗ dựa trên hàng công đội Nam Định

Sau 2 vòng đầu, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam của CLB TPHCM tạm dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng với 3 lần lập công. Theo sau là Nguyễn Việt Phong của Viettel với 2 bàn, cùng số bàn thắng với 5 ngoại binh khác, trong đó có cựu vua phá lưới Đỗ Merlo. Đó là con số của 2 vòng đầu tiên, hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong cuộc đua săn bàn ở phía trước khi còn nhiều tay săn bàn trong nước hứa hẹn bùng nổ như Công Phượng, Tiến  Linh, Đức Chinh, Văn Quyết, Minh Vương, Hồng Quân… Đó sẽ là tín hiệu đáng được chờ đợi, nhưng trước mắt, các tay săn bàn ngoại binh vẫn đáng được kỳ vọng cả ở điểm tựa tìm bàn thắng lẫn khả năng gồng gánh trên hàng công.

Ở CLB Hà Nội, dù đang có dàn “sao” Văn Quyết, Quang Hải, Thành Lương nhưng Omar mới thực sự là linh hồn trên hàng công của đội này. Sau khi lần lượt chia tay Hoàng Vũ Samson rồi Oseni, đội bóng của bầu Hiển chỉ cần giữ là Omar – một mẫu tiền đạo đa năng trên hàng công là quá đủ. Tương tự như vậy là Bruno củaViettel. Dù đội bóng này cũng có dàn nội binh săn bàn thiện nghệ như Việt Phong hay Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng cũng có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Nhưng sức mạnh, tốc độ của Bruno vẫn là điều mà HLV Trương Việt Hoàng luôn cần đến. Cầu thủ này đang có trong tay 2 bàn thắng sau 2 vòng đầu tiên.

LS V-League 2020: Tiền đạo ngoại vẫn là chủ lực ảnh 1 Mũi nhọn Omar trên hàng công CLB Hà Nội. Ảnh: HNFC
Đáng chú ý là cả Bruno lẫn Omar là hai cầu thủ đồng vua phá lưới ở mùa bóng 2019 và cũng vừa lọt vào tốp danh sách rút gọn ở hạng mục cầu thủ nước ngoài xuất sắc tại Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Nếu như Omar có ưu thế khi đá ở một CLB đồng đều như CLB Hà Nội thì ngược lại, Bruno dù chỉ khoác áo Viettel từ giai đoạn 2 mùa bóng 2019 nhưng cũng “kéo” số bàn thắng cân bằng với Omar.

Bên cạnh 2 tay săn bàn trên, Đỗ Merlo (Nam Định) hay Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa), Walsh (HA.GL), Akinade (Đà Nẵng) hay Gustavo trong đội hình B.Bình Dương là những cái tên không thể bỏ qua. Đó chính là những “đầu máy” trên hàng tấn công của các đội này. Có Walsh, những ngôi sao trong nước của HA.GL như Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh nhẹ gánh hơn nhiều trước sự phong tỏa của các hàng phòng ngự. Hay Akinade đang gồng gánh hàng công Đà Nẵng trong thời điểm Đức Chinh chờ bình phục chấn thương.

LS V-League 2020: Tiền đạo ngoại vẫn là chủ lực ảnh 2 Gustavo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Bình Dương mủa này
Còn ở Bình Dương, Gustavo đóng vai trò chủ lực trong thời điểm đội bóng này chuyển giao thế hệ giữa Anh Đức và Tiến Linh. Đáng chú ý là 2 tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo và Hoàng Vũ Samson nhanh chóng tìm được vai trò trụ cột ở Nam Định và Thanh Hóa cho dù ngày càng bị tuổi tác đè nặng, như Đỗ Merlo đã bước sang tuổi 35.

Xem ra, dù các tiền đạo trong nước đã và đang có giai đoạn bùng nổ qua AFF Cup hay SEA Games 2019, nhưng hàng công của các CLB dự LS V-League 2020 vẫn dựa vào sức sống từ bước chạy và tính hiệu quả của các ngoại binh. Cho dù như những mùa bóng gần đây, V-League vẫn chưa giới thiệu thêm được tay săn bàn nào mới mẻ, hầu hết chỉ là “cũ người mới ta”.

Tin cùng chuyên mục