LS V-League 2020 tạm hoãn: CLB Hà Nội có được ‘giải cứu’?

Quỹ thời gian bị “đóng băng” của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 là cơ hội quý giá để đội bóng Thủ đô giải bài toán khủng hoảng về mặt lực lượng.
Quãng nghỉ lúc này sẽ thêm cơ hội cho Tấn Tài hoà nhập cùng đội nhanh hơn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quãng nghỉ lúc này sẽ thêm cơ hội cho Tấn Tài hoà nhập cùng đội nhanh hơn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chiến thắng 3-0 trên sân Thống Nhất của CLB TPHCM đưa đội khách Hà Nội vươn lên vị trí thứ tư sau vòng 11 LS V-League 2020. Hiện thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có 18 điểm và kém đội đầu bảng Sài Gòn năm điểm. Cơ hội bảo vệ ngôi vương của đội bóng Thủ đô đầy sáng sủa. 

Nếu giải quyết được hai đối thủ Quảng Nam (vòng 12) và Thanh Hóa (vòng 13), cơ hội lọt vào top 3 của CLB Hà Nội rất lớn. Khi đó nhà vô địch V-League 2019 sẽ tích lũy số điểm cần thiết để chạy đua với Sài Gòn, đồng thời tạo chân thế vững chắc trước khi bước vào giai đoạn hai (top 4 đội đầu bảng được thi đấu bốn trận sân nhà - ba trận sân khách).   

Tuy nhiên khi CLB Hà Nội đang vào phom thì V-League, Cúp quốc gia phải tạm hoãn lần hai bởi Covid-19. Giải đấu bị tạm hoãn làm đứt mạch cảm xúc, thế nhưng đọc vị theo chiều hướng tích cực thì đó không hẳn là xui xẻo với đội bóng Thủ đô. Bởi quãng thời gian này vô cùng quý giá để HLV Chu Đình Nghiêm giải bài toán khủng hoảng về mặt lực lượng.

LS V-League 2020 tạm hoãn: CLB Hà Nội có được ‘giải cứu’? ảnh 1 Hà Nội hồi sinh sau chiến thắng trước CLB TPHCM 

Trước khi có hai chiến thắng liên tiếp vừa qua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã khởi động không tốt ở 9 trận trước. Họ thắng 3 - hòa 3 - thua 3. Một trong những lý do dẫn đến sự sa sút ở đầu mùa là sự suy yếu về lực lượng. Không dưới ba lần HLV Chu Đình Nghiêm than vãn đội bóng chỉ có 14, 15 cầu thủ đủ sức khỏe để thi đấu, trong đó có đến ba thủ môn.

Vậy nên việc hai sân chơi lớn nhất của bóng đá Việt Nam tạm hoãn vô tình trở thành lợi thế cho CLB Hà Nội. Các trụ cột đã “cài ải” từ đầu mùa giải như Văn Quyết, Hùng Dũng, Rimario, Văn Dũng, Văn Kiên, Thành Lương ...được dịp nghỉ ngơi nhằm tái tạo năng lượng. 

Trong khi Quang Hải - cầu thủ được kỳ vọng nhất có thời gian xả stress sau liên tiếp những chuyện không hay từ trong và ngoài sân cỏ. Đội bóng Thủ đô chờ đến tháng 8 để chào đón Đình Trọng trở lại. Trong khi quãng nghỉ này là cơ hội để Tấn Tài tìm hiểu hơn về đội bóng mới.  

LS V-League 2020 tạm hoãn: CLB Hà Nội có được ‘giải cứu’? ảnh 2 Văn Hậu sẽ là bổ sung quan trọng cho HLV Chu Đình Nghiêm 

Ngoài ra Văn Hậu dự kiến trở về Việt Nam vào ngày 2-8. Sau 14 ngày cách ly tại Quảng Ninh, anh sẽ tập luyện với đội bóng. Khi đó nhiều khả năng các giải đấu đã “rục rịch” tìm cách tái khởi động. Và có thể trong tay HLV Chu Đình Nghiêm đã có những “con bài” tốt nhất cho giai đoạn hai.  

CLB Hà Nội rất giỏi trong việc chạy nước rút. Ví dụ, V-League 2019, đội bóng Thủ đô kém đội TPHCM hai điểm sau lượt đi thế nhưng lại về đích trước đối thủ hai vòng để lên ngôi vô địch. Rõ ràng khoảng cách năm điểm hiện tại với CLB Sài Gòn có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. 

Với một đội bóng khi đã có đủ “binh hùng tướng mạnh”, đi kèm với dạn dày kinh nghiệm để chạy đua đến ngôi vương thì CLB Hà Nội dù có đi sau nhưng về trước thì cũng chẳng mấy bất ngờ.  

Tin cùng chuyên mục