LS V-League 2020: Lần đầu cho Viettel?

Mùa bóng chuyên nghiệp 2020 sẽ chính thức khép lại vào chiều 8-11 với hai cuộc thư hùng trên sân Cẩm Phả và Thống Nhất. Điều thú vị đầu tiên là 4 đội góp mặt ở trận đấu cuối mùa đều chắc chắn nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất giải, nhưng chỉ có điều là nhà vô địch vẫn chưa thể xác định. Và điều thú vị tiếp theo là 2 đội sẽ tranh đua tranh chiếc Cúp vô địch đều đóng vai khách ở vòng đấu này.

Sài Gòn FC liệu có cản được bước tiến của Viettel?
Sài Gòn FC liệu có cản được bước tiến của Viettel?

Trên bảng xếp hạng hiện nay, Viettel đang có 38 điểm, hơn đội nhì bảng Hà Nội 2 điểm. Chính vì thế họ chỉ cần thắng tối thiểu ở vòng đấu cuối trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất cũng đủ để giành Cúp vô địch. Trong khi đó "cửa" cho Hà Nội FC là phải thắng trên sân của Than Quảng Ninh và hy vọng Viettel không thắng trên sân Thống Nhất. Bởi hiện tại, Hà Nội FC dù thua 2 điểm so với Viettel, nhưng lại có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, nên trường hợp hai đội bằng điểm, theo kịch bản Hà Nội thắng còn Viettel hoà, thì Hà Nội sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. 

Ở cuộc so tài trên sân Cẩm Phả, đội khách rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn qua lực lượng mạnh mẽ cùng sự ổn định về phong độ. Tưởng như Hà Nội FC không còn cơ hội đua tranh thì sau một loạt chiến thắng trước HA.GL, B.Bình Dương, TPHCM, Sài Gòn FC họ đã áp sát đội đầu bảng Viettel. Mặt khác, dù đá trên sân khách nhưng trước Than Quảng Ninh không còn hy vọng gì để phấn đấu, 3 điểm là trong tầm tay Hà Nội FC trừ khi chính các nhà ĐKVĐ thi đấu dưới phong độ. 

LS V-League 2020: Lần đầu cho Viettel? ảnh 1 Minh Tuấn đã "bắn hạ" Sài Gòn FC ở lần gặp nhau giữa hai đội tại giai đoạn 1
Trận cầu tâm điểm ở vòng cuối là ở sân Thống Nhất. Sài Gòn FC không còn hy vọng tranh chấp ngôi vô địch nhưng họ nắm quyền quyết định ngôi số 1 mùa này. Mặt khác, theo điều lệ giải, đội chủ nhà sẽ lo toàn bộ các nghi thức trong lễ trao giải. Vì thế mà Sài Gòn FC hẳn nhiên càng không muốn việc mình tổ chức lễ đăng quang cho đội khách, HLV Vũ Tiến Thành cũng đã tuyên bố là các học trò của ông sẽ chiến đấu hết mình vì người hâm mộ và màu cờ sắc áo. Thầy trò đội bóng này cùng muốn có đoạn kết thật đẹp khi mà họ đã chắc chắn nhận bộ Huy chương đồng, và có thể có thêm giải fair-play khi hiện tại đang có ưu thế về số thẻ phạt ít nhất. 

Xét về thực lực thì đôi bên cân sức, Sài Gòn FC có phần "lép" hơn khi tâm lý đang dao động sau trận thua Hà Nội FC mới đây và mất hy vọng tranh vô địch. Chính vì thế mà "chìa khóa" của trận này là yếu tố tâm lý, sự nhẫn nại mà bên nào có hàng công bén hơn thì sẽ được cuộc. Viettel đang ổn định về lực lượng từ các tuyến, trong khi Sài Gòn FC khả năng vận hành lối đá phòng ngự phản công từng làm nên thương hiệu dựa vào bộ đôi Perdo - Geovane. 

LS V-League 2020: Lần đầu cho Viettel? ảnh 2 Hà Nội FC nhiều hy vọng giành trọn 3 điểm trên sân Cẩm Phả
Lịch thi đấu 

Ngày 8-11 (thi đấu cùng 17 giờ)

Sài Gòn FC - Viettel (Bóng đá TV trực tiếp)

Than Quảng Ninh - Hà Nội FC (VTV5, VTV6, VTC3 trực tiếp). 

Tin cùng chuyên mục