LS V-League 2020: Cuộc đua bắt đầu thú vị

Sau 5 vòng đấu, cuộc đua tranh ở LS V-League 2020 đang trở nên hấp dẫn hơn khi những ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch đã gặp thất bại đầu tiên. Không những thế, CLB Hà Nội và CLB TPHCM dần để lộ những điểm yếu và đối phương đã bắt bài được. 
Becamex Bình Dương đang có 3 trận liên tiếp bất bại. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Becamex Bình Dương đang có 3 trận liên tiếp bất bại. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Phong độ thất thường của CLB Hà Nội từ đầu mùa đã buộc họ phải trả giá bằng trận thua 0-1 trước SLNA ngay trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5. Trận thua không hề có sự may rủi mà đội chủ nhà đã thua ở tính hiệu quả của các tay săn bàn cùng tinh thần thi đấu.

Vắng Duy Mạnh và Đình Trọng, hàng thủ của CLB Hà Nội mất đi sự tự tin vốn có, trong khi ở khu trung tuyến thì thua hẳn SLNA về sự kết dính và vận hành thế trận. Quả thật, những gì mà các ngoại binh Hà Nội thể hiện càng làm người hâm mộ đội này thêm nhớ Oseni hay cả Hoàng Vũ Samson. 

LS V-League 2020: Cuộc đua bắt đầu thú vị ảnh 1 Phong độ thất thường đã đẩy CLB Hà Nội xuống giữa bảng xếp hạng sau vòng 5.

Sau vòng 5, CLB Hà Nội tụt xuống vị trí thứ 7 với 7 điểm. Khá bất ngờ nhưng hoàn toàn tương xứng với sự thất thường của họ từ đầu mùa. Tương tự như vậy là CLB TPHCM, đã có cú khựng qua thất bại trước CLB Sài Gòn. Nhưng may cho thầy trò ông Chung Hae-song là họ kịp gượng dậy từ trận thắng Viettel 3-0.

Khi mà hai ứng viên vô địch TPHCM và Hà Nội chưa ổn định về phong độ thì bộ đôi SLNA và B.Bình Dương bất ngờ chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. B.Bình Dương có 2 trận thắng liên tiếp, trong khi SLNA càng ấn tượng hơn qua 5 trận chưa để thủng lưới. "Chìa khoá" đem lại thành công cho SLNA chính là sự trở lại hoàn hảo của Văn Đức để kịp "gánh team" trong mùa bóng mà SLNA tiếp tục gặp khó khăn về lực lượng. 

Với những diễn biến như hiện nay, vòng 6 sẽ có 2 trận thư hùng được chờ đợi là SLNA tiếp CLB TPHCM và trên sân Bình Dương, đội chủ nhà sẽ đón CLB Hà Nội. 

LS V-League 2020: Cuộc đua bắt đầu thú vị ảnh 2 HLV Thành Công vui mừng khi cùng Thanh Hoá có trận thắng đầu tiên. 

Ở nhóm cuối bảng, Đà Nẵng sau chiến thắng đầu tiên trước Quảng Nam ở vòng 4 đã giành thêm 1 điểm tại Hà Tĩnh để giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thoát khỏi khu vực cuối bảng. Tương tự như vậy là sau khi thay "tướng", Thanh Hoá dưới triều đại của HLV Nguyễn Thành Công đã có 4 điểm ở hai vòng vừa qua. Trật tự ở nhóm cuối bảng có phần thay đổi qua từng vòng, nhưng khoảng cách chỉ từ 1 đến 2 điểm của nhóm đội đứng từ hạng 9 đến 14 cho thấy tính quyết liệt vẫn còn ở phía trước. 

Điều lệ giải mùa này có sự thay đổi và thú vị hơn khi đội xếp cuối bảng sau lượt đi vẫn chưa là... thảm hoạ khi còn hy vọng níu kéo ở giai đoạn 2 ở nhóm 8 đội cuối bảng tranh trụ hạng. Nhưng dù gì thì việc ráng "bơi" vào tốp 6 sau giai đoạn 1 vẫn an toàn và bớt lo lắng hơn. Điều đó lý giải vì sao mà các đội cùng "mở máy" ngay từ sau kỳ nghỉ vì dịch Covid-19, nói đúng hơn là sau khi thay đổi thể thức thi đấu. 

Tin cùng chuyên mục