LS V-League 2020 có thể đá trên cụm sân trung lập

Từ ý kiến của chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ trên SGGP mới đây khi giải ngoại hạng Anh đang tính phương án đá trên sân trung lập, miễn là có sự an toàn cho các đội tham dự, đó cũng là 1 giải pháp mà VFF và VFP nên xem xét. Mới đây, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những tiết lộ về khả năng tương tự.

LS V-League 2020 tạm ngưng sau 2 vòng đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG
LS V-League 2020 tạm ngưng sau 2 vòng đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG

Về những ý kiến cho rằng nên hủy bỏ V-League 2020 hoặc tiếp tục dừng nếu như phải thi đấu trên sân không khán giả, ông Tuấn nói: “Tất cả hoạt động của bóng đá khu vực và châu lục vẫn có kế hoạch diễn ra vào cuối năm, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022 dự kiến trở lại trong tháng 10 và VCK AFF Cup 2020 được tổ chức vào cuối tháng 11. Đây là các nhiệm vụ hết sức quan trọng với ĐT Việt Nam. Việc thi đấu không khán giả hoặc lùi lịch thi đấu là biện pháp bất đắc dĩ, nhằm tránh tập trung đông người trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn tiếp tục bùng phát.

LS V-League 2020 có thể đá trên cụm sân trung lập ảnh 1 Ông Trần Quốc Tuấn
LS V-League 2020 là giải đấu chuyên nghiệp và trong mọi hoàn cảnh, cầu thủ cũng cần phải có các hoạt động nghề nghiệp. Ngoài ra, các CLB cũng đang đứng trước khó khăn khi vẫn phải duy trì hoạt động cũng trả lương cho cầu thủ trong thời gian giải đấu tạm nghỉ. Việc này đồng thời cũng tạo ra những ảnh hưởng về mặt thương mại, về sự phát triển và sự ổn định của CLB. Nếu điều này diễn ra trong quá trình dài thì đó thực sự là một khủng hoảng đối với bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Do vậy, chúng tôi đang rất cố gắng để đề ra các giải pháp, cũng như có sự tính toán thật kỹ, để đảm bảo cho các CLB, các cầu thủ duy trì hoạt động chuyên môn nghề nghiệp”.

Lãnh đạo VFF cũng bày tỏ sự đồng cảm với các CLB qua chia sẻ: “Cầu thủ là tài sản của CLB, nên các CLB đều có nhận thức hết sức trách nhiệm. Ban điều hành giải, Ban tổ chức trận đấu đã rất cố gắng và có sự phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự giải và cho cộng đồng. Tuy nhiên việc di chuyển liên tục theo cường độ hoạt động bóng đá dễ tạo ra tiếp xúc, viêm nhiễm trong quá trình di chuyển. Do vậy, khi dịch Covid nâng lên đỉnh điểm, chúng tôi quyết định tạm dừng tất cả các giải đấu, đồng thời triển khai các giải pháp có thể áp dụng trong điều kiện mới”.

LS V-League 2020 có thể đá trên cụm sân trung lập ảnh 2 Các nhà tổ chức tính đến khả năng các trận đấu tới thi đấu trên các cụm sân trung lập
Qua đó, ông Tuấn cũng nêu một khả năng: “Trong thời gian tới nếu dịch covid giảm xuống, chúng tôi đang tính đến phương án tổ chức thi đấu tại một số địa điểm tập trung, làm sao để tạo điều kiện cho các CLB có thể di chuyển bằng ô tô, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng máy bay. Điều quan trọng là các hoạt động chuyên môn cần được đảm bảo để các cầu thủ duy trì hoạt động thi đấu, qua đó đạt được trạng thái phong độ tốt nhất khi đội tuyển tập trung trở lại, để thực hiện các nhiệm vụ vào cuối năm nay".

Tin cùng chuyên mục