Lót tay hậu hĩnh, Man.City sắp có Haaland

Man.City được cho đã đồng ý thỏa thuận lên đến 100 triệu bảng để có được tiền đạo Erling Haaland, trong đó quyết định chi lớn cho các khoản lót tay và thưởng là yếu tố giúp đội bóng hàng đầu nước Anh đánh bại những nỗ lực từ Real Madrid và Barcelona.

Man.City có mọi yếu tố để tự tin sẽ thành công chiêu mộ Erling Haaland.
Man.City có mọi yếu tố để tự tin sẽ thành công chiêu mộ Erling Haaland.

Tương lai của chân sút 21 tuổi người Na Uy đã dần rõ ràng trong vài tháng gần đây, khi chính anh công khai khẳng định sẽ sớm quyết định điểm đến mới. Haaland có điều khoản giải phóng trị giá 64 triệu bảng vào mùa hè này, mức giá quá hời cho một trong những số 9 hay nhất thế giới tại thời điểm này, nên Borussia Dortmund dù muốn giữ chân anh cũng không thể được bởi sự quan tâm từ bên ngoài là quá lớn, đặc biệt là từ các đội bóng hàng đầu thế giới.

Và Daily Mail mới đây loan tin, Haaland đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội bóng của HLV Pep Guardiola, một thỏa thuận có thể trị giá lên tới 100 triệu bảng. Trong đó bao gồm, ngoài mức phí giải phóng hợp đồng 64 triệu bảng, đội chủ sân Etihad sẵn sàng chi một khoản lớn tiền lót tay cho người đại diện Mino Raiola và cả tiền thưởng ký hợp đồng cho cầu thủ.

Man.City sau khi chia tay Sergio Aguero vẫn chưa thể bổ sung một số 9 đẳng cấp thế giới. HLV Guardiola từng kỳ vọng sẽ có Harry Kane trong mùa hè qua, nhưng cuối cùng đã thất bại trước sự kiên quyết giữ chân ngôi sao của Tottenham - như Pep tiết lộ thì Man.City đã có 4 lời đề nghị bị từ chối. Nhưng ở trường hợp của Haaland thì nhà vô địch Anh chắc chắn không muốn thất bại một lần nữa, khi họ đang có sẵn hơn 100 triệu bảng từ thương vụ thất bại mua tiền đạo Harry Kane, và sau đó còn bổ sung thêm gần 50 triệu bảng từ việc bán Ferran Torres sang Barcelona vào tháng Giêng…

Haaland đã ghi được 80 bàn thắng trong 79 trận đấu cho Dortmund sau khi gia nhập từ Red Bull Salzburg vào năm 2020. Nếu đến Man.City, thì anh sẽ nối gót cha mình chơi bóng cho nửa xanh thành Manchester. Ông Alf Inge Haaland đã chơi cho Man.City từ năm 2000 đến năm 2003.

Tin cùng chuyên mục