Lorena Wiebes rút thắng chặng 4 Women’s Tour 2021

Cô gái 22 tuổi người Hà Lan Lorena Wiebes (DSM) đã giành chiến thắng chặng 4 Women’s Tour 2021 tại Anh sau nỗ lực tuyệt vời trong pha rút đích tại Southend-on-Sea.

Lorena Wiebes chiến thắng chặng 4
Lorena Wiebes chiến thắng chặng 4

Sau chặng đua cá nhân tính giờ tại Atherstone, đoàn đua di chuyển đến Shoeburyness bắt đầu chặng thứ tư hướng về Southend-on-Sea có lộ trình 117,8 km, bao gồm một vòng chạy trên bán đảo Dengie.

Do địa hình bằng phẳng và gió tương đối lặng nên sau khi xuất phát, tốc độ đã được đẩy lên hơn 40km/h. Điều này đồng nghĩa với không nỗ lực thoát đi nào có thể thành công đối với các cua-rơ nữ.

Phải sau 50km, Janneke Ensing (BikeExchange) thử thời vận với cú tấn công mạnh để bứt lên. Cô duy trì khoảng cách 15 giây trong vài km thì nhận thấy nhóm đông phía sau không có ý định “thả” nên đã chủ động lùi lại.

 “Thần gió” Mark Cavendish đứng xem để ủng hộ nữ đồng nghiệp

Tình huống đã lặp lại tương tự với Lourdes Oyarbide (Movistar) và Anna Christian (Drops-Le Col s / b Tempur) khi cố gắng thoát đi. Trong đó, Lourdes Oyarbide đã dẫn đầu đoàn đua trong khoảng 10km với khoảng cách lớn nhất là 1 phút 5 giây.

Có rất nhiều cuộc tấn công trên đèo Hambro, nơi Elise Chabbey (Canyon-SRAM) giành điểm tối đa để bảo vệ chiếc áo màu xanh lá cây tổng sắp dành cho nữ hoàng leo núi của mình với 16 điểm, nhưng các đội sở hữu những chân rút mạnh quyết tâm đưa đoàn đua nhập lại thành một khi gần đến đích tại Southend-on-Sea.

Nhiều cuộc tấn công bất thành ở chặng 4  

Trong phần chạy nước rút về đích, Chiara Consonni (Valcar-Travel & Service) đã ra xe rất sớm để giành lợi thế. Tuy nhiên, tay đua 22 tuổi Lorena Wiebes (DSM) đã bám theo và qua mặt đối thủ trong 100m cuối để giành chiến thắng với thời gian 2 giờ 54 phút 43 giây. Chloe Hosking (Trek-Segafredo) cán mức ở vị trí thứ ba.

Lorena Wiebes chia sẻ: “Chiến thắng hôm nay có ý nghĩa rất lớn. Đây là mục tiêu của đội DSM khi thi đấu chặng này. Trước đó, đồng đội Pfeiffer Georgi đã thắng chặng thứ 2. Tôi thực sự hạnh phúc vì những gì mình và đồng đội đã làm được”.

Demi Vollering dẫn đầu bảng tổng sắp sau 4 chặng

Nhờ có mặt trong nhóm đầu về đích, Demi Vollering (SD Worx) vẫn bảo vệ được chiếc áo màu xanh dương tổng sắp cá nhân của mình với thành tích 9 giờ 40 phút 44 giây, hơn người xếp thứ hai Juliette Labous (DSM) đến 1 phút 9 giây.

“Dù không chiến thắng nhưng đội của tôi đã thi đấu tuyệt vời, luôn chạy phía trước để kiểm soát đoàn đua. Rất nhiều đội muốn tranh nước rút nên đã giúp chúng tôi phần nào trong việc giữ lại nhóm đông về đích”, Demi Vollering nói.

Nhờ về đích thứ tư chặng này, Sheyla Gutierrez Ruiz (Movistar) đã xé áo xanh da trờI tính điểm nước rút tổng sắp Clara Copponi (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope, 21 điểm) với 23 điểm.

Tin cùng chuyên mục