Vòng 14 V-League 2017

Long An - TPHCM: Trận đấu được mong chờ

Hẳn nhiên, mong chờ nhiều nhất chính là người hâm mộ và các cầu thủ đội Long An bởi mọi “thảm họa” đã ập xuống đội bóng này từ sau trận lượt đi trên sân Thống Nhất. 
Long An và TPHCM từng có trận đấu “nhớ đời” ở lượt đi. Ảnh: Hoàng Hùng
Long An và TPHCM từng có trận đấu “nhớ đời” ở lượt đi. Ảnh: Hoàng Hùng
* VPF trực tiếp lúc 17 giờ 30 ngày 24-6

Long An đã thua trắng từ tỷ số cho đến việc thiếu kiềm chế của những cái đầu nóng, để rồi một loạt trụ cột từ lãnh đội cho đến HLV, cầu thủ bị gạch tên khỏi mùa giải năm nay.

Chiều nay, Long An sẽ tái ngộ đội TPHCM với nhiều điều mới mẻ, nhất là ngoại binh khi họ thay cả 2 ngoại binh để đưa về Wander và Sim Woon Sub. HLV Minh Phương đang kỳ vọng luồng gió mới sẽ đến với Long An ở giai đoạn hai và bắt đầu bằng cuộc so tài cùng TPHCM vào chiều nay.

Khoảng nghỉ 2 tháng ắt đã đủ để Long An chuẩn bị lại mọi thứ, từ con người, thể lực và nhất là tinh thần để quay lại cuộc đua. Hành trình đua trụ hạng của Long An sẽ bắt đầu đếm ngược từ vòng đấu 14 diễn ra vào chiều nay, và khởi đầu từ đối thủ đầy duyên nợ TPHCM.

Ở bên kia sân, đội TPHCM vừa thua thảm trước SLNA và bị loại khỏi Cúp Quốc gia. Trận thua có phần không bất ngờ khi nhiều cầu thủ dự bị xuất hiện ở đội hình chính, tất cả cũng chỉ để dành sức cho cuộc đua tranh ở V-League 2017. Hẳn nhiên đội khách thừa hiểu Long An đang chuẩn bị mọi thứ để khẳng định sức mạnh của mình vào chiều nay. 

Hành trang mà HLV Fiard đưa đến Tân An chiều nay là lực lượng mạnh mẽ nhất, trong đó có cả ngoại binh Sylva vừa gây đình đám trên thị trường chuyển nhượng cùng dàn trụ cột được nghỉ dưỡng ở Cúp QG nhằm chuẩn bị cho trận quyết chiến này. 

Chủ nhà đang trông chờ để khẳng định mình, còn khách cũng âm thầm chuẩn bị để khẳng định trận thắng ở lượt đi là đúng, không có sự “tiếp sức” nào cả.


HAGL – B.Bình Dương: Chia điểm?

* BTV2 trực tiếp 17 giờ

Đã 2 mùa giải liên tiếp Bình Dương chưa biết đến mùi vị chiến thắng mỗi khi hành quân đến làm khách trước HAGL. Cựu vương một thời của V-League để thua đối thủ 1-2 và 1-3 ở hai mùa giải 2015 và 2016, những mùa bóng HAGL phải chật vật trong cuộc chiến trụ hạng.

Vật đổi sao dời, V-League 2017 khi B.Bình Dương thay máu lực lượng hàng loạt, tạo ra cuộc thanh lọc nhân sự triệt để với mục tiêu dùng cầu thủ “cây nhà lá vườn”, thầy trò HLV Trần Bình Sự theo đó cũng thay đổi mục tiêu ở giải đấu họ từng làm bá chủ. Bình Dương đưa ra chỉ tiêu khá khiêm tốn, trụ hạng.
Long An - TPHCM: Trận đấu được mong chờ ảnh 1 HAGL có sự trở lại của Văn Toàn sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: Duy Anh
Cả làng bóng đá Việt Nam ngỡ ngàng nhưng với việc bắt tay làm lại từ đầu, có căn cơ, B.Bình Dương chấp nhận những kết quả không mấy khả quan ở giai đoạn lượt đi. Đội chủ sân Gò Đậu chỉ có được 13 điểm sau 13 lượt trận, trung bình 1 điểm cho một trận. Nhưng bù lại, những gương mặt trẻ như Tiến Linh, Văn Vũ, Trọng Huy hay Tống Anh Tỷ được ra sân thử lửa nhiều hơn. Sự kết hợp sức trẻ và “bạc già” mà Bình Dương đang áp dụng bước đầu thu về những kết quả khá khả quan. Hai chiến thắng liên tiếp 3-2 và 2-1 trước Sài Gòn ở Tứ kết Cúp Quốc gia giúp cho Bình Dương ghi tên mình ở vòng bán kết gặp Đà Nẵng. Chia sẻ trước vòng đấu lượt về V-League 2017, vị thuyền trưởng lão làng Trần Bình Sự cho biết: “Tôi mong và hy vọng hai chiến thắng trước Sài Gòn ở Cúp Quốc Gia sẽ là đòn bẩy tinh thần cho Bình Dương ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Dù vẫn còn khá nhiều khó khăn nhưng Bình Dương sẽ cố gắng có được những kết quả có lợi trước các đối thủ cạnh trạnh trực tiếp suất trụ hạng”. Trận đấu chiều nay giữa HAGL và Bình Dương, cả 2 HLV Nguyễn Quốc Tuấn và Trần Bình Sự đều có trong tay lực lượng mạnh nhất. HAGL đặt mục tiêu có được 3 điểm nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bình Dương muốn có ít nhất 1 điểm với hy vọng tạo khoảng cách với Long An và Cần Thơ trong nhóm “cầm đèn đỏ”.Hà Nội – Hải Phòng: Chủ nhà thẳng tiến?* VTV6 trực tiếp 18 giờ 30 Trận tâm điểm của vòng 14 V-League là cuộc chạm trán đầy ân oán giữa Hà Nội và Hải Phòng ở sân Mỹ Đình. Một cuộc chiến mang đậm dư âm của cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2016 đầy nghẹt thở. Chiều nay, Hà Nội tiếp Hải Phòng trong thế chênh nhau 2 điểm trên bảng xếp hạng. Ở đó, Hải Phòng muốn chiến thắng để mang đến niềm vui cho khán giả đất Cảng, vì họ ghét đội bóng nhà bầu Hiển. Nhưng Hà Nội luôn biết cách chiếm ưu thế trong những cuộc thư hùng, nhờ có dàn cầu thủ chất lượng.
Long An - TPHCM: Trận đấu được mong chờ ảnh 2 Hà Nội luôn chiếm ưu thế trong những cuộc thư hùng. Ảnh: Quang Thắng
Sau giai đoạn lượt đi, Hải Phòng không có sự bổ sung nào đáng chú ý, nhưng mất 3 cầu thủ là Văn Thắng, Việt Phong và Quang Huy. Đáng nói là đội bóng đất Cảng để cho Văn Thắng đầu quân Thanh Hóa, một cuộc chuyển nhượng mà nhiều khán giả gọi Hải Phòng gián tiếp tăng cường sức mạnh cho đối thủ. Vấn đề lực lượng không hùng mạnh luôn là điểm yếu lớn nhất của Hải Phòng trong cuộc đua với các đội bóng giàu tham vọng ở V-League. Họ có thừa quyết tâm, chơi đoàn kết và có lực lượng cổ động viên cuồng nhiệt nhưng yếm thế về tài chính. Trong khi đó, Hà Nội là “đại gia” ở V-League, tiền của bầu Hiển rót đều và cho phép sở hữu dàn cầu thủ mạnh từ nội binh đến ngoại binh. Nhờ vậy, đội bóng Thủ đô có thể sa sút trong một thời điểm nhất định, nhưng khi cần thiết,  họ tăng tốc chóng mặt, với sự hậu thuẫn từ quân số đến các mối quan hệ bên lề. Tiền hô hậu ủng. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa Hà Nội và Hải Phòng. Khả năng lớn, thêm một lần nữa đội bóng đất Cảng phải “ghi nhớ” nỗi đau trước Hà Nội.Thanh Hóa – Đà Nẵng: Thành bại ở “trọng pháo”* VPF trực tiếp 17 giờ Ba tuần sau thất bại xấu hổ 1-5 trước Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia, Thanh Hóa khát khao phục hận đối thủ trong cuộc chiến ở vòng 14 V-League 2017. Một trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn khi cả hai đội đang có hàng công cực mạnh. Thông tin quan trọng nhất liên quan đến đội bóng xứ Thanh là sẽ không thay ngoại binh, dù thử việc rất nhiều cầu thủ có thương hiệu. Giải quyết xong bài toán lực lượng là điều đáng mừng cho Thanh Hóa, trong bối cảnh tư tưởng toàn đội bị phân tâm khi xuất hiện thông tin Uche bị thanh lý, dù chân sút này có đến 7 pha lập công sau 13 vòng đấu V-League 2017. Ngoài ra, Thanh Hóa có thể cho Văn Thắng ra mắt khán giả xứ Thanh trước Đà Nẵng. Đây là “bom tấn” của V-League 2017 trong kỳ chuyển nhượng giữa giai đoạn. Sự góp mặt của chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng (16 bàn, V-League 2015) là niềm hy vọng lớn cho đội bóng xứ Thanh trước Đà Nẵng. Dẫu vậy, Đà Nẵng đang là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở Cúp quốc gia. Họ đá bại Thanh Hóa đến 5-1, và nghiền nát Quảng Ninh ngay tại sân Cẩm Phả 3 bàn. Nguyên nhân chính giúp cho Đà Nẵng bất ngờ “lột xác” sau chuỗi trận thất vọng ở V-League, là Đỗ Merlo và Huy Toàn đã trở lại. Đáng nói là Merlo đã có đến 5 bàn thắng sau 3 trận ở Cúp quốc gia, trong đó có cú hat-trick vào lưới Thanh Hóa. Cả Thanh Hóa và Đà Nẵng đều nuôi tham vọng ở V-League. Trận đấu chiều nay khả năng được định đoạt bởi hàng công của hai đội, bởi một bên sở hữu “song sát” Uche và Omar, còn một bên có tay săn bàn trứ danh Đỗ Merlo.
Lịch thi đấu ngày 24-6 

Sân Pleiku (17 giờ): HAGL – B.Bình Dương

Sân Vinh (17 giờ): SLNA – Than Quảng Ninh

Sân Thanh Hóa (17 giờ): Thanh Hóa – Đà Nẵng

Sân Nha Trang (17 giờ): Khánh Hòa – Quảng Nam

Sân Long An (17g30): Long An – TPHCM

Sân Thống Nhất (18 giờ): Sài Gòn – Cần Thơ 

Sân Mỹ Đình (18g30): Hà Nội – Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục