London lại vắng bóng khán giả

Hào hứng trở lại sân chưa được lâu, thì người hâm mộ tại London sẽ bị “cấm cửa” một lần nữa sau khi Thủ đô nước Anh được đưa vào danh sách khu vực có mức độ rủi ro cấp độ 3.

Arsenal sẽ không còn được chào đón khán giả từ thứ tư này. Ảnh: Getty Images
Arsenal sẽ không còn được chào đón khán giả từ thứ tư này. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, London và các khu vực khác ở phía đông nam sẽ chuyển sang mức độ rủi ro cấp độ 3, cũng là mức độ cao nhất, bắt đầu từ 1 giờ sáng thứ tư. Bộ trưởng Y tế, Matt Hancock đã xác nhận hôm thứ hai với lý do về sự gia tăng mạnh số ca nhiễm Covid-19 tại đây. Trước đó, quy định Chính phủ Anh đã phân cấp tối đa 4.000 khán giả sẽ được tham dự các trận đấu của Premier League, tại những địa phương và khu vực có mức độ rủi ro thấp nhất, tương ứng là cấp độ 1. Trong khi đó, những khu vực áp đặt cấp độ 2 sẽ được đón 2.000 người hâm mộ tham dự các sự kiện thể thao, còn ở các khu vực cấp độ 3 thì lệnh cấm tụ tập vẫn duy trì.

Sau lệnh phong tỏa toàn quốc kết thúc vào ngày 2-12, thì các sân ở vùng Merseyside như Liverpool, Everton hay tại thủ đô London như của Arsenal, Chelsea, Crystal Palace, Fulham, Tottenham và West Ham, cùng những địa phương ở bờ biển phía nam như Brighton và Southampton, đã được xếp vào khu vực áp đặt cấp độ 2, sẽ được phép đón 2.000 người hâm mộ vào sân. Trong khi Manchester được xếp vào khu vực cấp độ 3 với các biện pháp nghiêm ngặt được duy trì, tương tự như đối với các sân của Aston Villa, West Bromwich, Wolves, Newcastle, Leeds, Leicester và Burnley.

Như vậy, lịch thi đấu của Premier League ở London vào thứ tư này, bao gồm Arsenal - Southampton, Fulham - Brighton và West Ham - Crystal Palace sẽ phải chơi trong những cánh cửa đóng kín. Arsenal cũng xác nhận: “Chúng tôi rất thất vọng khi xác nhận rằng chúng tôi không còn có thể chào đón người hâm mộ đến sân Emirates trong trận đấu với Southampton ở Premier League vào thứ tư, ngày 16-12. Hiện tại, chúng tôi không thể chào đón người hâm mộ đến Emirates trong các trận đấu sắp tới tiếp theo cho đến khi có thông báo mới”.

Trận đấu duy nhất giữa tuần này tại Premier League có thể chào đón người hâm mộ là tại Anfield, khi Liverpool chào đón Tottenham. Và cho đến khi có thông báo mới, thì chỉ Liverpool, Everton, Brighton và Southampton là những sân được phép đón 2.000 người hâm mộ đến sân.

Tin cùng chuyên mục