Loic giúp Bike Life Đồng Nai về nhì cá nhân lẫn đồng đội giải xe đạp Selangor Malaysia

Tay đua chủ lực Loic của Bike Life Đồng Nai và các đồng đội đã chơi rất tốt trong chặng đầu tiên giải xe đạp Tour de Selangor (Malaysia) khi giànnh hạng nhì cá nhân lẫn đồng đội.

Loic luôn là niềm hy vọng của Bike Life Đồng Nai.
Loic luôn là niềm hy vọng của Bike Life Đồng Nai.

Tour de Selangor là giải xe đạp khá nổi tiếng của Malaysia nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI đẳng cấp 2.2. Vào giờ chót, đội Indonesia rút lui nên giải có sự góp mặt của 19 đội tranh tài 5 chặng. Đây là lần đầu tiên, đội Bike Life Đồng Nai được mời tham dự giải.

Đội hình Bike Life Đồng Nai gồm 6 tay đua: Loic, Minh Tuấn, Hoàng Sang, Văn Đức, Nguyễn Hướng, Quốc Khang đã có một chặng đua khá vất vả vào hôm nay từ Pulau Indah đi Batang Kali (182 km).

Nhìn vào diễn giải lộ trình của BTC, chặng 1 ngày hôm nay gần như là đường bằng. Ở km 156 thì có một đèo dài 1 km ở độ cao 165 mét so với mặt nước biển (độ dốc 9,5 %) và một đèo ở km 166 dài 1,9 km ở độ cao 398 km (độ dốc 8%). 

Loic giúp Bike Life Đồng Nai về nhì cá nhân lẫn đồng đội giải xe đạp Selangor Malaysia ảnh 1 Đội hình Bike Life Đồng Nai trước giờ xuất phát. 

Theo HLV Đặng Ngọc Tú (Bike Life Đồng Nai) cho biết, ngay sau khi xuất phát, các đội tấn công liên tục cho tới khi vào đèo. Cách chạy của các VĐV quốc tế là như thế, chứ không có cảnh đeo về mà ăn như các cuộc đua trong nước của chúng ta. Mặc dù cung đường đèo không quá khắc nghiệt, đường đèo ngắn và không cao, nhưng do tấn công cạnh tranh nhau quyết liệt nên nhiều VĐV không còn đủ sức chinh phục đường đèo giai đoạn cuối.

Hơn 100 km đầu tiên là khoảng thời gian các tay đua Bike Life Đồng Nai phải làm việc khá vất vả. Bởi các đợt tấn công liên tục khiến nhiều thời điểm các quân cờ chủ lực của Bike Life Đồng Nai như Loic, Hoàng Sang, Nguyễn Hướng bị rớt lại phía sau. Do đó, các tay đua Đồng Nai buộc phải làm đầu kéo đưa ứng viên của mình trở lại tốp đầu. Tuy nhiên, chỉ có Loic và Hoàng Sang còn trụ lại, Nguyễn Hướng bị văng lại ở tốp sau.

Khi gần vào đèo đầu tiên, một tốp 5 tay đua, trong đó có Loic tách tốp thành công. Sau khi qua đèo, tay đua Marcus Culey (Sapura) một mình thoát đi thành công và giữ được tốc độ cán đích đầu tiên thắng chặng. Tương tự như vậy khi vào đèo thứ hai, đến lượt Loic tung những guồng chân mạnh mẽ rời tốp lao về đích giành vị trí thứ hai chặng. Tay đua Heibig (Embrace The World) về thứ ba.

Loic giúp Bike Life Đồng Nai về nhì cá nhân lẫn đồng đội giải xe đạp Selangor Malaysia ảnh 2 Loic (trái) và Hoàng Sang chơi tốt ở chặng 1 lọt vào tớp 5. 

Chưa dừng ở vị trí thứ hai cá nhân, Bike Life Đồng Nai còn lấy luôn vị trí nhì đồng đội nhờ tay đua Nguyễn Hoàng Sang và các đồng đội. Ở tốp 2, Hoàng Sang cũng bứt tốp, về vị trí thứ 5 chặng. Kết quả này giúp Bike Life Đồng Nai tạm đứng vị trí thứ hai đồng đội chặng 1 sau đội Sapura.

Tuy cung đường chưa phải khắc nghiệt lắm, nhưng có hơn 20 tay đua sớm rời đường đua do không đúng thời gian quy định hoặc lên xe vớt. Vì giải trong hệ thống UCI quy định mỗi VĐV chỉ được 1 mạng. Nhưng do cách đua của các tay đua quốc tế ít chạy theo chiến thuật, nên diễn biến đường đua luôn hấp dẫn, tấn công liên tục. Các tay đua nào không chịu đựng nổi tốc độ, tự động rời đường đua. Một điều đáng mừng là số lượng VĐV bị loại nhiều như thế mà Bike Life Đồng Nai không bị mất một VĐV nào. Tất cả đều hoàn thành chặng khi Minh Tuấn hạng 18, Quốc Khang hạng 27, Văn Đức hạng 42, Nguyễn Hướng hạng 78.

Ngày mai, đoàn đua chạy chặng 2 từ Sungai Buloh đi Kajang (160 km).

Tin cùng chuyên mục