Loic “đòi nợ” Javier trên Hải Vân Quan, bảo vệ Áo vàng sau 6 chặng giải xe đạp VTV Cúp

Không chỉ bám được Javier (TPHCM Vinama) tại đích đến trên đỉnh đèo Hải Vân, tay đua Loic (Bike Life Đồng Nai) còn vượt qua đối thủ để bảo vệ thành công chiếc Áo vàng sau chặng 6 giải xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen năm 2020 từ Huế đi Đà Nẵng. 

Nguyễn Quốc Bảo về đích trong sương mù tại đỉnh Hải Vân.
Nguyễn Quốc Bảo về đích trong sương mù tại đỉnh Hải Vân.

Do tình hình thời tiết miền Trung mưa bão đang diễn biến phức tạp, BTC Đài Truyền hình Việt Nam VTV phải có sự điều chỉnh lộ trình. BTC buộc phải rút ngắn khoảng cách chặng đua, dời đích về đỉnh đèo Hải Vân và không tính điểm Áo xanh cho chặng này. Với việc dời đích lên đỉnh đèo như thế này, cuộc đua sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong cuộc chiến Áo vàng, Vì khi đó, cơ hội cho tay đua leo đèo thâu tóm nhiều chiếc Áo đỏ, Áo vàng trong các cuộc đua trong nước vừa qua Javier xử lý 18 giây khoảng cách so với chiếc Áo vàng Loic.

Chắc có lẽ đội TPHCM Vinama tin tưởng vào khả năng của Loic nên ngay từ khi xuất phát, chính đội đua thành phố là người điều tiết tốc độ ở nhóm sau bị nhóm đầu bỏ lại với khoảng cách từ 1 đến 2 phút. Do chặng này có 3 đèo tính điểm Áo đỏ “Vua leo núi” mà 2 đèo Phước Tượng với Phú Gia điểm thưởng thấp không quan trọng, nên dội TPHCM không đưa vào sớm. Họ chỉ đợi đến gần tới chân đèo Hải Vân mới kéo vào để tạo cơ hội cho Javier thể hiện đẳng cấp.

Đối với đội Bike Life Đồng Nai, việc TPHCM Vinama chủ động như thế họ càng khoẻ, đỡ tốn thể lực làm việc khi vào đèo. Nhiệm vụ của Đồng Nai chủ yếu làm sao cho Loic bắt dính Javier với khoảng cách nhỏ hơn 18 giây. Đây thật sự là một lợi thế rất lớn cho ngoại binh người Pháp hoàn thành nhiệm vụ so với các cuộc đối đầu trước. Bởi các lần trước khi vào chặng đèo quyết định, Loic thường thất thế thời gian so với Javier. Điều này đồng nghĩa, anh phải tấn công và Javier sẽ là người đeo bám. Vào giờ chót, Javier còn sức lực nhiều hơn sẽ hạ gục đối thủ.

Thế nhưng tình cảnh ngày hôm nay lại hoàn toàn đảo ngược, Javier là người bị thất thế buộc phải tấn công, trong khi Loic là người phòng thủ. Ngoài ra, Javier còn gánh thêm một mũi tấn công nữa từ Domesco Đồng Tháp trong việc tranh chấp chiếc Áo đỏ. Vì mục đích chính của Bike Life Đồng Nai là chiếc Áo vàng, nên họ không dại gì tranh thêm Áo đỏ gánh áp lực hơn nữa vào đội mình. Chính vì thế khi còn khoảng vài km cuối, Javier tấn công kéo theo Loic để đi trên. Ba tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai), Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) bứt phá ở tốp 2 bắt kịp 2 ông Tây ở tốp đầu. Bike Life Đồng Nai chủ động bảo vệ Áo vàng cho Loic nên chỉ canh Javier. Nhờ đó, Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) có dip bứt phá, cộng với sương mù dầy đặc hạn chế tầm nhìn lao vun vút một mình về đích về nhất chặng 6, đồng thời lấy luôn chiếc Áo đỏ Vua leo núi giải VTV – Cúp Tôn Hoa Sen.

Loic “đòi nợ” Javier trên Hải Vân Quan, bảo vệ Áo vàng sau 6 chặng giải xe đạp VTV Cúp ảnh 1 Loic "trả nợ" Javier thắng trên đèo Hải V6n. 

Đồng ý rằng Quốc Bảo có được sự thuận lợi khi 2 ông Tây “canh nhau”, nhưng rõ ràng tay đua trẻ xứ Sen Hồng chứng tỏ khả năng leo núi mạnh thật sự. Đây là điều khá bất ngờ với người hâm mộ nhưng không bất ngờ với BHL Đồng Tháp cũng như các HLV đội tuyển quốc gia. Bởi cách đây 1 tháng khi chúng tôi trao đổi với Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ, ông từng bộc bạch Nguyễn Quốc Bảo và tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM Vinama) có thông số rất tốt tiếp cận được với nhiều tay đua giỏi quốc tế khi kiểm tra chuyên môn.

Trở lại cuộc chiến giữa hai ông Tây, đúng như nhận định của chúng tôi Loic còn thể lực tốt hơn đã rút thắng Javier về nhì chặng. Không cần hơn 2 giây thưởng (6 với 4), Loic bảo vệ thành công chiếc Áo vàng sau 6 chặng. Một kết quả khá thuận lợi cho ngoại binh của Bike Life Đồng Nai hướng tới chiếc Áo vàng chung cuộc vào ngày 1-11 tới.

Loic “đòi nợ” Javier trên Hải Vân Quan, bảo vệ Áo vàng sau 6 chặng giải xe đạp VTV Cúp ảnh 2 Loic vui mừng sau khi hoàn thành chặng đua quan trọng. 

Ngoài ra, một dàn Bike Life Đồng Nai Nguyễn Hoàng Sang, Minh Tuấn, Quốc Khang về 4, 5, 6 nhưng TPHCM Vinama vẫn giữ nhất đồng đội nhờ Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tuấn Vũ, Trần Thanh Điền do thua sau khoảng 20 giây. Domesco Đồng Tháp vượt qua Tập đoàn Lộc Trời đứng hạng ba.

Do chặng này không tính Áo xanh nên Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) vẫn mặc. Chiếc Áo trắng có sự hoán chuyển giữa nội bộ các tay đua Domesco Đồng Tháp từ Trần Tuấn Kiệt sang cho Lê Hải Đăng.

Sáng mai, đoàn đua sẽ chạy chặng 7 từ Quảng Ngãi di Quy Nhơn dự kiến 150 km.

Tin cùng chuyên mục